|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Một ngân hàng giảm 1 điểm % lãi suất cho vay với khách hàng chịu ảnh hưởng của bão Yagi

10:45 | 13/09/2024
Chia sẻ
Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1 điểm % lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5 điểm % với lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13/9 đến hết năm 2024.

Ảnh: VPBank.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) đã ra thông báo về việc triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do bão Yagi.

Theo đó, VPBank sẽ giảm trực tiếp lãi suất cho vay cho tất cả các khách hàng cá nhân có khoản vay hiện hữu tại ngân hàng và có tài sản bảo đảm. Cụ thể, lãi suất các khoản vay trung và dài hạn sẽ được VPBank giảm 1 điểm %, lãi suất các khoản vay ngắn hạn được giảm 0,5 điểm %. 

Chương trình hỗ trợ lãi suất của VPBank được triển khai từ 13/9 đến hết 31/12/2024, áp dụng tại tất cả các tỉnh thành phố đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Nguyên, Yên Bái …

Bên cạnh giảm lãi suất vay, VPBank cũng điều chỉnh mức ưu đãi lãi suất 6,5%/năm cố định 12 tháng đầu tiên cho toàn bộ các khách hàng có nhu cầu vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác hoặc vay mua BĐS, vay xây dựng sửa chữa nhà.

Song song với các hoạt động hỗ trợ trực tiếp đến khách hàng, VPBank cũng vừa ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 vừa qua, theo lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Số tiền này sẽ được VPBank chuyển khoản trực tiếp vào số tài khoản tiếp nhận của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại. 

Ngày 9/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có công gửi đến các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD) và chi nhánh NHNN tại 35 tỉnh thành phố về việc triển khai các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. 

NHNN yêu cầu các TCTD chỉ đạo chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh theo quy định; thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay.

Minh Quang