|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

MobiFone và chiến lược 'hợp tác để tạo động lực phát triển'

17:32 | 14/12/2017
Chia sẻ
Những hợp tác gần đây của MobiFone với hàng loạt "ông lớn" công nghệ như Google, Facebook… đều mang tính dẫn dắt xu hướng cho thị trường viễn thông trong nước.
mobifone va chien luoc hop tac de tao dong luc phat trien Tổng giám đốc Mobifone Cao Duy Hải nghỉ đi chữa bệnh
mobifone va chien luoc hop tac de tao dong luc phat trien Tổng Giám đốc MobiFone đột ngột đi làm trở lại vì sức khoẻ tốt!

Bắt tay với loạt "ông lớn" công nghệ

Tháng 5/2017, MobiFone trở thành nhà mạng đầu tiên trong nước hợp tác với Facebook để đưa hai dịch vụ Free Basics và Facebook Flex tới Việt Nam.

Lần đầu tiên, các thuê bao di động trong nước có thể trải nghiệm Facebook mà không phải mất phí data. Kể cả khi tài khoản chỉ có 0 đồng, họ vẫn có thể truy cập vào mạng xã hội Facebook phiên bản rút gọn, cập nhật tin tức bạn bè và bình luận, chia sẻ thông tin, nhắn tin qua Facebook Messenger hoàn toàn miễn phí.

Trong khi đó, Free Basics là cổng thông tin miễn phí, cung cấp cho người dùng những thông tin cơ bản, hữu ích như thể thao, giải trí, giáo dục, giao thông, việc làm, sức khỏe…

Với những lợi ích hấp dẫn và nổi bật như vậy, Free Basics và Facebook Flex đã thu hút cộng đồng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người dùng, buộc các nhà mạng đối thủ phải gấp rút ra mắt các dịch vụ Facebook tương tự.

Tuy nhiên, Facebook chỉ là một trong số nhiều đối tác lớn mà MobiFone hướng đến trong thời gian qua.

Trên thực tế, như chính xác nhận của một lãnh đạo nhà mạng này, thì chủ trương lớn của MobiFone trong năm 2017 chính là tăng cường hợp tác với các đối tác tên tuổi, tầm cỡ quốc tế để mang đến nhiều dịch vụ "lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam" hoặc đặc biệt tiện lợi cho người dùng.

Việc MobiFone bắt tay cùng Google cho phép thuê bao mua ứng dụng trên Google Play rồi thanh toán qua MobiFone mới đây cũng là một thí dụ điển hình cho chủ trương này.

Chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân theo yêu cầu như địa chỉ, số thuê bao… là người dùng có thể mua ngay được những ứng dụng và trò chơi trên Google Play. Điểm nổi bật của phương thức thanh toán này là khách hàng, dù dùng trả trước hay trả sau, đều có thể sử dụng và trừ thẳng trực tiếp chi phí trên tài khoản di động gốc MobiFone.

Không phải cung cấp hàng loạt thông tin cá nhân và tài khoản thẻ trong quá trình giao dịch mua ứng dụng, người dùng sẽ được bảo vệ an toàn hơn trong môi trường Internet hiện nay, đại diện MobiFone phân tích.

"Ngay từ đầu năm 2016, chúng tôi đã nhận ra nhiều bất cập khi người dùng Việt Nam mua sắm ứng dụng trên Google Play và đã lên kế hoạch, chuẩn bị kỹ càng cho việc hợp tác cùng Google. Yếu tố thuận tiện nhưng đảm bảo an toàn cho người dùng là ưu tiên số 1 của chúng tôi", vị này khẳng định.

mobifone va chien luoc hop tac de tao dong luc phat trien

"Nước cờ khôn ngoan"

Thương vụ hợp tác kinh doanh này cùng lúc đem lại lợi ích cho cả 3 bên: MobiFone, Google và người dùng. Trong khi người dùng được bảo vệ và mua sắm ứng dụng dễ dàng, thuận tiện hơn, thì MobiFone tăng cường được sự đa dạng của hệ sinh thái dịch vụ và tiện ích, giữ chân được thuê bao, tạo ra môi trường thanh toán minh bạch, an toàn.

Về phần mình, Google cũng được lợi khi doanh số tải và bán ứng dụng tăng lên, hạn chế được tình trạng người dùng tải xài ứng dụng "chùa", vi phạm bản quyền.

Trước Google và Facebook, MobiFone cũng đã hợp tác với nhiều "đại gia" công nghệ lớn khác của thế giới như Apple (phân phối iPhone chính hãng) và YouTube (cung cấp các gói cước YouTube không giới hạn) từ nhiều năm nay.

Với hiệu ứng mà các chương trình hợp tác này tạo ra được, có thể nhận thấy mạng lưới hợp tác của MobiFone sẽ không dừng lại tại đó. Điều này càng đúng khi mà MobiFone đã xác định chiến lược chủ chốt của hãng là xây dựng mạng lưới hợp tác rộng khắp, coi đó là cơ sở để phát triển dịch vụ, đáp ứng thị hiếu thị trường một cách hiệu quả nhất.

Sở hữu một hệ sinh thái dịch vụ đa dạng và toàn diện, bao trùm đồng thời cả 4 lĩnh vực là viễn thông - công nghệ thông tin, truyền hình, bán lẻ và đa dịch vụ, việc hợp tác để huy động, gia tăng nguồn lực cũng là nước cờ khôn ngoan, cần thiết để MobiFone mở rộng hạ tầng, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ của mình.

Các thương vụ hợp tác lớn, hiệu quả không chỉ giúp MobiFone cộng hưởng giá trị, gia tăng tiện ích cho các thuê bao, mà quan trọng hơn, những tên tuổi như Google, Facebook, YouTube, Apple… còn giúp tăng giá trị thương hiệu đáng kể cho nhà mạng này khi tiến hành cổ phần hóa.

Mai An

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.