|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Mở tuyến tàu cao tốc từ Sài Gòn ra thẳng Côn Đảo

08:12 | 07/09/2017
Chia sẻ
Một doanh nghiệp đề xuất đầu tư khai thác tuyến tàu cao tốc đường thủy từ bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) đi Côn Đảo, nhằm phục vụ người dân và du khách.

Công ty Greenlines DP vừa đề xuất lên Sở GTVT TP.HCM kế hoạch đầu tư hệ thống tuyến buýt sông từ trung tâm TP.HCM đi huyện Củ Chi, Cần Giờ và một số tuyến buýt sông khác.

Doanh nghiệp này cũng đang nghiên cứu tuyến đường thủy từ Bạch Đằng đi Côn Đảo, dự kiến khai thác trong năm 2018 để phục vụ người dân và du khách.

Trước đề xuất của doanh nghiệp, Sở GTVT TP.HCM ủng hộ nhà đầu tư nghiên cứu phát triển vận tải đường thủy để phục vụ công cộng và du lịch nhằm giảm áp lực cho giao thông đường bộ.

mo tuyen tau cao toc tu sai gon ra thang con dao

Tuyến buýt sông số 1 do công ty Thường Nhật đầu tư dự kiến khai thác vào tháng 10. Ảnh: Lê Quân.

Trước đó, công ty này đã hạ thủy tàu cao tốc hai lớp thân mang tên Greenline DP C8 với sức chở lên đến 136 người, được sản xuất tại Hải Phòng vào ngày 3/9.

Theo đại diện công ty TNHH Greenlines DP, tàu mới hạ thủy dự kiến sẽ được công ty dùng để chạy tuyến buýt đường sông từ trung tâm TP.HCM đi Cần Giờ, với mức giá dự kiến 180.000 - 200.000 đồng/người, với thời gian di chuyển toàn tuyến khoảng 75 phút.

Sở GTVT TP.HCM kỳ vọng các tuyến vận tải hành khách đường thủy sẽ giúp giảm gánh nặng cho vận tải đường bộ, giảm ùn tắc giao thông trong nội thành TP.HCM.

Trong khi đó, tháng 10 tới, tuyến buýt sông đầu tiên (tuyến số 1) của TP.HCM từ bến Bạch Đằng đi Thủ Đức chính thức khai trương sau một tháng vận hành thử nghiệm với giá vé 15.000 đồng/lượt, do công ty Thường Nhật đầu tư. Năm 2018, tuyến buýt số 2 từ bến Bạch Đằng đi Lò Gốm (quận 8) cũng sẽ được đưa vào khai thác.

mo tuyen tau cao toc tu sai gon ra thang con dao 21-8, khai trương tuyến buýt sông đầu tiên ở TPHCM

Ngày 21-8, tuyến buýt sông đầu tiên của TPHCM sẽ chính thức đi vào hoạt động. Giá vé một lượt là 15.000 đồng.

mo tuyen tau cao toc tu sai gon ra thang con dao Dự kiến đưa tuyến buýt đường sông đầu tiên vào hoạt động trong tháng 7/2017

Tháng 7/2017, tuyến buýt đường sông đầu tiên của thành phố (Bạch Đằng – Linh Đông) sẽ đưa vào hoạt động, trong khi tuyến số ...

mo tuyen tau cao toc tu sai gon ra thang con dao Sắp có thêm tàu cao tốc chạy tuyến TPHCM – Vũng Tàu

Công ty TNHH Công nghệ xanh DP cho biết sẽ đưa tàu cao tốc GreenlinesDP K6 chạy tuyến TPHCM – Vũng Tàu vào tháng 4 ...

Hoàng Bình