|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Mỏ đá ở núi Ác Sơn chưa được cấp phép, AMD giảm vốn phát hành 280 tỷ đồng

13:11 | 26/10/2017
Chia sẻ
280 tỷ đồng được AMD dự kiến đầu tư vào mỏ đá núi Ác Sơn sẽ được chuyển sang đợt phát hành tiếp theo khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Các phương án phân bổ vốn còn lại trong đợt phát hành vẫn được giữ nguyên.

Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản AMD Group (Mã: AMD) vừa công bố nghị quyết điều chỉnh phương án phát hành tăng vốn điều lệ và tiến độ giải ngân dự kiến với từng hạng mục đầu tư.

Trong đợt phát hành gần 129,8 triệu cổ phần tăng vốn, ứng số tiền thu được khoảng 1.298 tỷ đồng, AMD dự kiến dành 280 tỷ đồng để dành đầu tư xây dựng nhà máy và hệ thống khai thác mỏ đá tại núi Ác Sơn, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá. Tuy nhiên hiện tại HĐQT của AMD cho biết 280 tỷ đồng này sẽ được chuyển sang đợt phát hành vào đợt tiếp theo sau khi được cơ quản lý nhà nước có thẩm quyền phê duyệt chấp thuận dự án. Các hạng mục đầu tư khác của việc tăng vốn sẽ được giữ nguyên.

Sau khi điều chỉnh phương án phát hành, tổng số tiền dự kiến thu được sẽ giảm 280 tỷ đồng xuống còn 1.017,6 tỷ đồng. Giá phát hành trong đợt chào bán là 10.000 đồng/cp.

mo da o nui ac son chua duoc cap phep amd dieu chinh phuong an phat hanh giam 280 ty dong
Phân bổ vốn sau khi điều chỉnh phương án phát hành (Nguồn: AMD)

Bên cạnh đó, HĐQT của AMD cũng điều chỉnh tiến độ giải ngân dự kiến với từng hạng mục đầu tư. Theo tiến độ, các dự án của AMD sẽ bắt đầu giải ngân từ quý I/2018.

mo da o nui ac son chua duoc cap phep amd dieu chinh phuong an phat hanh giam 280 ty dong
mo da o nui ac son chua duoc cap phep amd dieu chinh phuong an phat hanh giam 280 ty dong

AMD vốn là một công ty đa ngành, hoạt động trong 5 lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm khai thác kinh doanh khoáng sản, tư vấn đào tạo, công nghệ cao, kinh doanh thiết bị và dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó, khai thác và kinh doanh khoáng sản mới trở thành một lĩnh vực hoạt động của Công ty từ năm 2016 nhưng định hướng là ngành mũi nhọn.

Các mỏ đá của AMD tập trung chủ yếu tại tỉnh Thanh Hóa. Hiện nay, AMD chính thức đưa nhà máy khai thác và chế biến đá tự nhiên tại Mỏ Núi Loáng đi vào hoạt động từ ngày 7/1/2017, tổng mức đầu tư 218 tỷ đồng. Nhà máy sản xuất đá thứ 2 tại mỏ Núi Bền cơ bản đã hoàn thành xây lấp chuẩn bị đi vào hoạt động. Công suất hai nhà máy sau khi đi vào vận hành dự kiến 1 triệu m2/năm.

Kết thúc quý III/2017, AMD ghi nhận 203 tỷ đồng doanh thu thuần, 11 tỷ đồng lãi sau thuế; giảm lần lượt 37% và 3% cùng kỳ. 9 tháng AMD mới thực hiện được 44% kế hoạch doanh thu và 53% kế hoạch lợi nhuận năm.

mo da o nui ac son chua duoc cap phep amd dieu chinh phuong an phat hanh giam 280 ty dong Liên tục thay Kế toán trưởng, AMD báo lãi 9 tháng giảm 22%

Trong quý III vừa qua, AMD đã thay 2 Kế toán trưởng. Dù lãi gộp 9 tháng cải thiện tuy nhiên chi phí gia tăng ...

Hoàng Kiều