|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Mirae Asset bán giải chấp 4,8 triệu cp của vợ Chủ tịch Khải Hoàn Land (KHG)

14:25 | 21/11/2022
Chia sẻ
Mirae Asset bán giải chấp 4,8 triệu cp của vợ Chủ tịch Khải Hoàn Land (KHG), thời điểm dự kiến thực hiện giao dịch kể từ ngày 21/11.

Theo thông báo, CTCP Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam (MAS) bán giải chấp 4,8 triệu cổ phiếu KHG thuộc sở hữu của bà Trần Thị Thu Hương, vợ ông Nguyễn Khải Hoàn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (Mã: KHG).

Thời điểm dự kiến bán giải chấp kể từ ngày 21/11 đến khi đảm bảo đủ tỷ lệ theo quy định về giao dịch ký quỹ.

 Diễn biến cổ phiếu KHG. (Nguồn: VNDirect).

Việc bán giải chấp cổ phiếu của vợ chủ tịch Khải Hoàn Land diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu KHG lao dốc mạnh trong hơn ba tháng qua (từ 11/8), hiện giá KHG đã rơi xuống mức thấp hơn mệnh giá là 4.450 đồng (tính đến 10h30 phiên 21/11). So với đỉnh lịch sử hồi cuối tháng 7/2021 là 15.250 đồng/cp, KHG đã mất gần 71% giá trị.

Về kết quả kinh doanh quý III, Khải Hoàn Land ghi nhận gần 304 tỷ đồng doanh thu thuần và 54 tỷ đồng LNST, tăng lần lượt 46% và 20% so với cùng kỳ năm 2021. Biên lãi gộp giảm từ 35,5% về 29,6%

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp đạt gần 767 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 191 tỷ đồng LNST, tăng lần lượt 50% và 91% so với cùng kỳ. Với kết quả này, công ty còn cách rất xa mục tiêu đã đề ra trong năm nay (2.600 tỷ doanh thu thuần và 800 tỷ LNST). 

Việc gia tăng khoản lỗ từ hoạt động đầu tư và các khoản phải thu, cộng với 103 tỷ tiền thuế thu nhập đã nộp khiến dòng tiền kinh doanh trong 9 tháng của Khải Hoàn Land âm hơn 1.051 tỷ đồng (cùng kỳ âm gần 395 tỷ đồng).

Để bù đắp lại khoản thâm hụt từ hoạt động kinh doanh chính và phục vụ thêm cho hoạt động đầu tư, doanh nghiệp đã đi vay gần 571 tỷ đồng. Mặc dù vậy, dòng tiền thuần trong kỳ vẫn âm 449 tỷ đồng.

Diệu Nhi

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.