|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Miệt mài giảm giá giúp Apple tăng doanh số tại thị trường quan trọng

16:21 | 29/05/2024
Chia sẻ
Trước đó, Apple để mất vị trí thị phần thứ hai tại Trung Quốc vào tay đối thủ Huawei.

Reuters dẫn dữ liệu từ một công ty nghiên cứu liên kết với chính phủ Trung Quốc, lượng smartphone thương hiệu nước ngoài nhập khẩu vào thị trường này đã tăng 52% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu sự phục hồi kéo dài từ tháng 3.

Doanh số Apple được ước tính tăng lên trong tháng 4 và tháng 5, khi hãng đẩy mạnh các chiến lược giảm giá tại những thị trường trọng điểm. (Ảnh: Đức Huy).

Sự tăng trưởng này diễn ra sau giai đoạn đầu năm khó khăn của Apple tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới, khi phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong phân khúc cao cấp từ các đối thủ nội địa như Huawei.

Số liệu từ Viện Thông tin và Công nghệ Truyền thông Trung Quốc (CAICT) cho thấy, tổng lượng điện thoại thương hiệu nước ngoài nhập khẩu Trung Quốc trong tháng 4 là 3,495 triệu máy, tăng 52% so với mức 2,301 triệu máy của cùng kỳ năm ngoái. 

Mặc dù dữ liệu không đề cập trực tiếp đến Apple, nhưng công ty này là nhà sản xuất điện thoại nước ngoài thống trị thị trường smartphone Trung Quốc. Điều này cho thấy sự gia tăng của các lô hàng thương hiệu nước ngoài có thể được quy cho hiệu suất của Apple.

Lượng điện thoại Apple xuất sang Trung Quốc đã tăng 12% trong tháng 3, đánh dấu sự cải thiện đáng kể so với hai tháng đầu năm 2024, khi doanh số của công ty giảm mạnh 37%.

 

Doanh số bán hàng có thể được cải thiện hơn nữa trong tháng 5 do Apple triển khai chương trình giảm giá mạnh mẽ trên sàn thương mại điện tử Tmall tại Trung Quốc. Chương trình giảm giá lên đến 2.300 nhân dân tệ (khoảng 318 USD) cho một số mẫu iPhone nhất định.

Đầu tháng này, Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, đã dự báo doanh số bán iPhone sẽ tăng trưởng ở một số thị trường, bao gồm cả Trung Quốc, sau khi công ty báo cáo doanh thu từ khu vực Trung Quốc mở rộng giảm 8,1% trong quý II.

Việc giảm giá, giảm sâu gấp hai lần so với mức giảm hồi tháng 2, diễn ra sau khi Huawei giới thiệu dòng điện thoại thông minh cao cấp mới Pura 70 vào tháng trước, tiếp nối việc ra mắt mẫu smartphone Mate 60 vào tháng 8 năm ngoái.

Huawei đã vượt qua Apple trong quý I với tư cách là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ hai tại Trung Quốc và đang đẩy mạnh chiến lược bán lẻ bằng cách mở thêm các cửa hàng hàng đầu và hợp tác với nhiều nhà phân phối bán lẻ hơn. Honor, công ty tách ra từ Huawei, đang giữ vị trí số một. Tổng doanh số bán điện thoại thông minh ở Trung Quốc đã tăng 25,5% lên 22,7 triệu máy trong tháng 4, theo số liệu từ CAICT.

Đức Huy