|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Miễn phí visa, giảm giá tour đi Mỹ, Triều Tiên vì hội nghị Trump - Kim

22:07 | 26/02/2019
Chia sẻ
Giảm giá tour, miễn phí làm visa đi Mỹ, Triều Tiên, khuyến mãi cho khách Mỹ, Hàn Quốc là những chiêu ăn theo hội nghị Trump - Kim được nhiều đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện.
mien phi visa giam gia tour di my trieu tien vi hoi nghi trump kim Thượng đỉnh Kim-Trump tại Hà Nội: Triều Tiên gửi thông điệp cứng rắn tới Mỹ trước giờ ‘G’

Không chỉ các dịch vụ ẩm thực, thời trang, cắt tóc, nhiều công ty du lịch tại Hà Nội đang liên tiếp đưa ra các chương trình khuyến mãi với nội dung liên quan đến hội nghị giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Một doanh nghiệp lữ hành lớn tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa thông báo khuyến mãi đặc biệt cho những khách hàng đăng ký tour du lịch đi Mỹ và Triều Tiên trong hai ngày 27-28/2, thời điểm diễn ra hội nghị Trump - Kim.

Cụ thể, khi mua tour trong hai ngày tới tại đơn vị này, những du khách từng đi Mỹ sẽ được giảm 2 triệu đồng nếu đăng ký tour du lịch Triều Tiên; du khách từng đi Triều Tiên sẽ được giảm 3 triệu đồng khi đăng ký tour du lịch Mỹ; những ai đăng ký cả 2 tour đi Mỹ và Triều Tiên trong năm 2019 sẽ được giảm 6 triệu đồng.

mien phi visa giam gia tour di my trieu tien vi hoi nghi trump kim
Triều Tiên vẫn còn là một địa điểm du lịch khá xa lạ với nhiều người Việt. Ảnh: Hải An.

Công ty du lịch trên còn tổ chức cuộc thi tìm hiểu văn hóa Mỹ, Triều Tiên và dành tặng giải thưởng từ các voucher giảm giá đến tour du lịch Triều Tiên miễn phí.

Hiện các tour du lịch Triều Tiên đang được nhiều công ty lữ hành khai thác với tần suất 1 hoặc 2 tour mỗi tháng với mức giá trên dưới 35 triệu đồng cho hành trình kéo dài 5 ngày. Hiện tại Việt Nam chưa có đường bay thẳng tới Triều Tiên nên các đoàn du lịch sẽ phải quá cảnh ở Bắc Kinh rồi bay đến thủ đô Bình Nhưỡng.

Một doanh nghiệp khác tại quận Hoàn Kiếm chuyên khai thác các tour du lịch trên du thuyền cao cấp ở vịnh Hạ Long và Ninh Bình chọn cách tặng miễn phí đồ uống trên du thuyền cho du khách quốc tịch Mỹ và Triều Tiên trong 3 ngày 26-28/2. Đại diện công ty này cho biết khuyến mãi trên cũng áp dụng với du khách Hàn Quốc vì hầu như không có khách du lịch đến từ Triều Tiên ở Việt Nam.

Trong khi đó, một công ty chuyên làm visa ở quận Ba Đình, Hà Nội lại tuyên bố miễn phí 100% phí dịch vụ làm visa du lịch Mỹ và Triều Tiên cho khách hàng từ ngày 22 đến 28/2. Đại diện công ty này cho biết đây là lần khuyến mãi lớn nhất kể từ khi hoạt động.

Không riêng các doanh nghiệp tại Hà Nội, một công ty tại Đà Nẵng cũng đưa ra khuyến mãi 20% giá trị các hợp đồng đặt tour, xe du lịch, tổ chức hội nghị, sự kiện được ký từ 25/2-2/3. Đơn vị này còn tặng kèm áo thun kỷ niệm hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều cho khách hàng. Với những hợp đồng trên 1 tỷ đồng, doanh nghiệp sẽ tặng một chuyến du lịch Triều Tiên 5 ngày 4 đêm.

Trước đó, hai doanh nghiệp lữ hành lớn tại Việt Nam đã được Tổng cục Du lịch chỉ định tổ chức các tour du lịch ngắn ngày miễn phí tham quan Hà Nội, làng gốm Bát Tràng, vịnh Hạ Long, làng cổ Đường Lâm, Ninh Bình cho phóng viên quốc tế tới tác nghiệp tại hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim.

Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết rất nhiều doanh nghiệp ngỏ ý miễn phí phòng ốc và phương tiện đi lại cho phóng viên tại các địa phương.

"Hiện tại, hiệp hội vẫn nhận được hàng loạt đề nghị miễn phí khách sạn và phương tiện đi lại cho nhà báo quốc tế khi đến Hạ Long, Ninh Bình", ông Bình nói

Sáng 26/2, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến Việt Nam còn chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến shạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài vào tối nay.

Hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên diễn ra trong hai ngày 27 và 28/2. Theo nhiều chuyên gia, đây là cơ hội vàng cho ngành du lịch Việt Nam phát triển, quảng bá hình ảnh rộng rãi tới bạn bè quốc tế.

Xem thêm

Việt Đức