|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP đối với ông Lê Văn Khoa

17:41 | 24/04/2018
Chia sẻ
HĐND TP HCM đã tổ chức Kỳ họp thứ VIII (Kỳ họp bất thường) thông qua miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP HCM đối với ông Lê Văn Khoa sáng 24/4.
mien nhiem chuc vu pho chu tich ubnd tp doi voi ong le van khoa Ông Lê Văn Khoa xin thôi chức phó chủ tịch UBND TP.HCM

Theo thông tin từ UBND TP HCM, sáng nay (24/4), HĐND TP HCM đã tổ chức Kỳ họp thứ VIII (Kỳ họp bất thường) thông qua miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP HCM đối với ông Lê Văn Khoa. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm chủ trì hội nghị.

mien nhiem chuc vu pho chu tich ubnd tp doi voi ong le van khoa
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chụp hình lưu niệm với ông Lê Văn Khoa.

Tại Hội nghị, ông Lê Văn Khoa chia sẻ: “Tôi đã có 40 năm công tác kể từ sau năm 1975 đến nay. Thời gian vừa qua, sức khỏe tôi không đảm bảo nên tôi xin nghỉ trước tuổi để anh em khác lên thay. Nhiệm vụ được giao điều hành, quản lý mảng đô thị của thành phố rất nặng, sức khỏe tôi không đảm bảo để cáng đáng tốt. Công việc đô thị của một thành phố lớn như TP HCM rất nặng, rất nhiều. Nếu tôi nỗ lực, cố gắng làm tốt công việc thì sức khỏe sẽ diễn tiến theo chiều hướng xấu. Nếu tôi muốn giữ sức khỏe mình thì chắc chắn công việc sẽ không thể làm tốt được. Tôi suy nghĩ như vậy và báo cáo tổ chức, Thường trực UBND TP để xin thôi nhiệm vụ”.

Theo Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, dù tình hình sức khỏe như vậy nhưng ông Khoa rất quyết liệt khi làm nhiệm vụ. Ông cùng HĐND TP đã tập trung xử lý nhiều vấn đề liên quan đến nhà đất tại TPHCM.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng đánh giá cao sự đóng góp của ông Lê Văn Khoa trong thời gian đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch UBND TP trong thời gian qua.

Ông Lê Văn Khoa (sinh năm 1961, quê quán Quảng Nam) được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP vào cuối năm 2015; được phân công phụ trách lĩnh vực quy hoạch, quản lý phát triển đô thị, xây dựng, quản lý đất đai, tài nguyên và môi trường, giao thông vận tải, cấp thoát nước, quản lý nhà, những vấn đề chung về trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản của TP. Tháng 7/2017, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đã gửi đơn xin thôi nhiệm vụ vì lý do sức khỏe.

K.Hà