Mê làm son thiên nhiên, cô gái 22 tuổi kiếm tới 100 triệu mỗi tháng
Là học sinh giỏi cấp tỉnh ở Bắc Ninh, đỗ Đại học Dược với 29 điểm, phong cách hoạt bát và lối nói chuyện duyên dáng, Nguyễn Thị Lan cầm chắc “tấm vé” để bước vào tương lai ổn định, an nhàn và triển vọng với ngành dược phẩm.
Song vì đam mê kinh doanh từ nhỏ, ước mơ lớn và dám hành động, Lan quyết định ngừng học tại ngôi trường danh giá để theo đuổi sự nghiệp kinh doanh. Cô sáng lập thương hiệu Bee Beauty, đặt mục tiêu biến nó thành thương hiệu mỹ phẩm quốc tế.
Ngoại hình của Nguyễn Thị Lan thời sinh viên và thời điểm hiện tại. Ảnh: Nguyễn Thị Lan |
"Trước đây tôi chỉ là một cô sinh viên mọt sách, da mặt đen và có nhiều mụn, thân hình cao và đeo kính cận dày cộp. Vẻ ngoài như thế nên tôi rất tự ti về bản thân. Vì thế, tôi quyết tâm thay đổi diện mạo của bản thân bằng cách nghiên cứu những biện pháp làm đẹp tự nhiên để thay đổi vóc dáng và khuôn mặt", cô gái 22 tuổi kể.
Để có vốn thực hiện giấc mơ mỹ phẩm, Lan từng làm công việc tiếp thị trực tuyến và bán hàng. Hồi ấy, thu nhập trong một số tháng của cô đã lên tới hàng trăm triệu. Muốn tích lũy nền tảng kiến thức vững chắc để xây dựng sự nghiệp lâu bền, cô tham gia khóa học “Kiến thức nền – Khởi nghiệp thông mnh” của doanh nhân Nguyễn Minh Ngọc – Hiệu trưởng Học viện Z.
“Khóa học thực sự khiến nhận thức và cuộc đời tôi thay đổi rất nhiều”, cô thổ lộ.
Gây dựng mô hình kinh doanh từ son
Ý tưởng xây dựng thương hiệu mỹ phẩm Bee Beauty xuất hiện trong tâm trí của Lan khi cô vô tình đọc câu chuyện khởi nghiệp của tỷ phú bán giày Tony Hsieh và thương hiệu mỹ phẩm sạch Innisfree ở Hàn Quốc. Hai câu chuyện ấy, cùng với tình trạng một số mỹ phẩm nổi tiếng vẫn chứa những chất độc hại như chì, corticoid, thủy ngân khiến Lan khao khát tạo ra loại mỹ phẩm sạch, chất lượng cao của người Việt để chinh phục người tiêu dùng thế giới.
“Vì sao một số mỹ phẩm của người Việt có chất lượng không kém những thương hiệu đình đám như 3CE, MAC, Tomford, song lại không thể có vị thế tương đương?”, cô đặt câu hỏi.
Nguyễn Thị Lan không chỉ tạo ra những thỏi son thiên nhiên đẹp và chất lượng, mà còn rất chú trọng khâu thiết kế hộp, bao gói. |
Bộ sưu tập son thiên nhiên đầu tiên của Lan - mang tên "Lily of the Valley" - đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của người tiêu dùng trên cả nước.
"Khoảng 90% khách hàng cảm thấy hài lòng với chất lượng và sự phục vụ tận tâm của đội ngũ của thương hiệu Bee Beauty", Lan kể. Thu nhập hiện nay của cô đã đạt mức 70-100 triệu đồng mỗi tháng.
Với kinh nghiệm tiếp thị số và bán hàng trực tuyến, Lan nhanh chóng xây dựng và hỗ trợ hiệu quả hệ thống đại lý, nhà phân phối khắp cả nước, giúp họ kiếm những khoản thu nhập lớn từ hoạt động bán mỹ phẩm Bee Beauty. Thay vì "đốt" tiền cho những chiến dịch quảng cáo trả phí, cô thường xuyên liên hệ với những người đã mua son, hỏi họ về chất lượng sản phẩm rồi chia sẻ rộng rãi. Những tin nhắn, video về cảm nhận của người mua đối với sản phẩm là bằng chứng đáng tin cậy nhất về chất lượng son Bea Beauty.
"Người kinh doanh phải đặt chữ Tâm lên vị trí cao nhất. Mang lại giá trị thực cho khách hàng, đồng đội và cộng đồng là kim chỉ nam trong hoạt động kinh doanh của tôi", Lan bày tỏ.
Quan tâm từng tiểu tiết
Chiến lược chăm sóc khách hàng tận tâm của Lan thể hiện từ những chi tiết nhỏ nhất. Chẳng hạn, khi khách hàng nhận một sản phẩm, họ sẽ thấy một bưu thiếp cảm ơn với tên của khách hàng trên đó. Để có những chiếc hộp đẹp, Lan tuyển một đội ngũ thiết kế giỏi.
Sứ mệnh mà Lan đặt ra cho Bee Beauty là giúp 10 triệu phụ nữ có cuộc sống hạnh phúc hơn bằng những khoá học, sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao. |
Nhằm bảo đảm chất lượng ở mức cao nhất, Lan thuê một nhà máy đạt chuẩn GMP trong TP Hồ Chí Minh sản xuất son. Cô thường xuyên cập nhật thông tin về các loại son đình đám trên thị trường để học ưu điểm của họ, đồng thời tránh những khuyến điểm.
"Một số loại son khá nổi tiếng song vẫn mắc những khuyết điểm lớn - như chất son khô và nhanh trôi, hoặc chất son dính. Khi thấy khách hàng phàn nàn những điều như thế, tôi luôn cố gắng để son Bee Beauty không mắc phải tình trạng tương tự. Tôi lắng nghe ý kiến của người mua hàng ngày để kịp thời điều chỉnh sản phẩm", Lan kể.
Mục tiêu của Lan là đưa thương hiệu Bee Beauty tới 50 quốc gia trên thế giới, xây dựng cộng đồng Bee Team với 100.000 thành viên, giúp 10 triệu phụ nữ Việt Nam có cuộc sống hạnh phúc hơn bằng những khoá học, sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao. Để thực hiện mục tiêu ấy, Bee Beauty đang và sẽ tiếp tục tuyển các đại lý, nhà phân phối trên cả nước.
Độc giả muốn tư vấn hoặc đăng ký vào cộng đồng Bee Beauty có thể liên hệ tới Nguyễn Thị Lan. Hotline: 0986 305 837 - 0989 608 555. Địa chỉ: HTT Tower – 89 Phùng Hưng – Hà Đông – Hà Nội. Link Facebook: https://www.facebook.com/nguyenlinhlan1603 |
Xem thêm |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/