McDonald's dự kiến mở rộng mạng lưới với tổng cộng 50.000 cửa hàng vào năm 2027
Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới McDonald's đã công bố lộ trình mở rộng hoạt động để tiến tới có 50.000 cửa hàng trên toàn cầu vào năm 2027. Đây là kế hoạch phát triển nhanh nhất trong lịch sử của thương hiệu này.
Tính đến cuối năm 2022 McDonald's có 40.275 cửa hàng. Theo lộ trình, McDonald's sẽ tìm cách phát triển thêm khoảng 1/4 số cơ sở bán hàng trong mạng lưới. Đây là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới, vượt qua Starbucks và Subway, hai thương hiệu toàn cầu khác về thức ăn nhanh. McDonald's dự kiến chi tiêu vốn khoảng 2,5 tỷ USD vào năm 2024 và sau đó sẽ bổ sung thêm từ 300 triệu đến 500 triệu USD mỗi năm cho đến năm 2027.
Theo giám đốc phụ trách chăm sóc khách hàng của McDonald's Manu Steijaert, tốc độ mở rộng hoạt động hiện tại vượt xa tốc độ trước đây - trong đó phải mất 18 năm mới tăng từ 30.000 lên 40.000 cửa hàng.
Doanh số bán hàng trong những năm gần đây của McDonald's được thúc đẩy nhờ một số sản phẩm mới, chẳng hạn như bánh mì kẹp thịt gà "McCrispy" nổi tiếng. Bên cạnh đó, chuỗi cửa hàng này cũng được hưởng lợi nhờ lượng đặt hàng trực tuyến nhiều hơn kể từ đại dịch COVID-19, trong khi uy tín của thương hiệu đã giúp chuỗi cửa hàng McDonald's thu hút đông khách hàng trong thời kỳ lạm phát tăng cao. Dự kiến McDonald's sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu gần 2% vào năm 2024.