|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

MBLand vẫn chưa công bố kế hoạch IPO, giá cổ phiếu khuyến nghị 15.000 đồng/cp

19:00 | 21/06/2018
Chia sẻ
Kết quả kinh doanh tăng trưởng 5 tháng đầu năm, MBLand vẫn chưa công bố lộ trình chào bán cổ phiếu lân đầu ra công chúng (IPO).
doanh thu loi nhuan tang truong manh mbland van chua cong bo ke hoach ipo HoREA: Hưng Thịnh, Cenland, MBland, Hải Phát sẽ lần lượt lên sàn trong 2018
doanh thu loi nhuan tang truong manh mbland van chua cong bo ke hoach ipo Cao ốc MBLand Point Mỹ Đình bị bêu tên do vi phạm về PCCC

Tại buổi roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư, Công ty chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) với tư cách là đơn vị tư vấn, thông tin hoạt động kinh doanh 5 tháng đầu năm của Tổng công ty MBLand (MBLand Holdings).

Theo đó, doanh thu thuần lũy kế của MBLand đã đạt 475 tỷ đồng, gấp 1,5 lần doanh thu cả năm 2017; lợi nhuận sau thuế là 44 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần cả năm 2017.

Lý giải về kết quả kinh doanh ấn tượng trong 5 tháng đầu năm, lãnh đạo MBLand cho rằng, thời gian gần đây, thị trường Bất động sản của Việt Nam đang phát triển rất tốt. Vì vậy, kết quả kinh doanh của công ty khởi sắc và là điều không có gì quá bất ngờ. Bên cạnh đó, hầu hết số liệu nêu trên đều đã được kiểm toán rất kỹ. Do đó, các nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm về những thông tin đã được công bố.

doanh thu loi nhuan tang truong manh mbland van chua cong bo ke hoach ipo
Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu MBLand ngày 19/6 ( Nguồn: Quang Hưng)

Được biết, MBLand được thành lập năm 2008, hiện đang là công ty con của NHTMCP Quân đội (MBBank - Mã: MBB) và hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Hiện tại, các ngành nghề kinh doanh mà MBLand tham gia bao gồm: Đầu tư kinh doanh Bất động sản, tổng thầu xây dựng và cho thuê, quản lý bất động sản với quy mô tài sản hơn 2.350 tỷ đồng, tổng quỹ đất đang quản lý là trên 800 ha và vốn điều lệ là 654 tỷ đồng .

Về định hướng kinh doanh, MBLand sẽ đẩy mạnh đầu tư vào phân khúc thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng và chung cư cao cấp với 3 dự án chính gồm Golden Field – Cầu Diễn, Resilient Field – Cam Ranh, Khánh Hòa và Square Field – Tây Ninh với tổng vốn đầu tư khoảng 2.600 tỷ đồng.

Về kế hoạch kinh doanh trong năm nay, SHS dự phóng doanh thu của MBLand trong năm nay sẽ đạt khoảng 1.003 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 143 tỷ đồng; tăng trưởng lần lượt 210% và 86% so với năm 2017. Tuy không trực tiếp công bố kế hoạch kinh doanh, nhưng Phó tổng giám MBLand, ông Chu Hải Công cho biết, số liệu mà SHS dự tính vẫn còn rất thận trọng so với thực tế. Bởi, trong thời gian tới, kết quả kinh doanh MBLand có khả năng còn tốt hơn nhiều và công ty vẫn còn nhiều dư địa để phát triển.

Cũng trong buổi giao lưu, nhiều nhà đầu tư cũng đã đặt câu hỏi về cách thức mua, bán cổ phiếu MBLand. Tuy nhiên, đại diện công ty và đối tác tư vấn là SHS cho biết: Hiện tại, MBLand vẫn chưa là công ty đại chúng nên cách thức giao dịch cổ phiếu sẽ được phản hồi riêng vào hộp thư điện tử của các nhà đầu tư quan tâm. Do đó, mọi thông tin liên quan đến dự định IPO của MBLand vẫn chưa được công ty công bố.

Kết thúc buổi tọa đàm, CTCK SHS đã đưa ra mức giá khuyến nghị dành cho cổ phiếu MBLand là khoảng 15.000 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm

Quốc Thụy