MBBank muốn bổ sung một thành viên Ban kiểm soát
Ngày 14/4, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) ban hành Nghị quyết về việc trình Đại hội cổ đông thường niên 2020 quyết định tăng số lượng Thành viên Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kì 2019-2024.
Theo đó, số lượng thành viên BKS nhiệm kì 2019-2024 sẽ tăng từ 4 lên 5 người. Số lượng, tiêu chuẩn, điều kiện nhân sự bầu bổ sung thành viên BKS phù hợp qui định của pháp luật và Điều lệ của ngân hàng.
Trường hợp các cổ đông, nhóm cổ đông không đề cử đủ số lượng ứng cử viên hoặc các ứng viên không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo qui định, HĐQT sẽ đề cử ứng viên bổ sung, thay thế người đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện.
Thời gian chốt danh sách cổ đông để các cổ đông, nhóm cổ đông thực hiện quyền đề cử ứng viên đối với nhân sự dự kiến bầu vào thành viên BKS nhiệm kì 2019-2024 là ngày 28/4/2020.
Trước đó, vào cuối tháng 3, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội vừa chấp thuận đề nghị gia hạn thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 của MBBank nhưng thời gian tổ chức không quá 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính 2020.
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội đề nghị MBBank tổ chức ĐHĐCĐ thường niên vào thời gian thích hợp trước ngày 30/6.
Liên quan đến kế hoạch kinh doanh năm 2020, Ban điều hành MBBank cho biết trước mắt sẽ ưu tiên triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó đại dịch COVID-19 đảm bảo kinh doanh liên tục, an toàn cho khách hàng, nhân viên và các cơ sở kinh doanh.
Cùng với đó, bám sát chỉ đạo của Chính Phủ, Ngân hàng nhà nước để cung cấp các gói tín dụng lãi suất ưu đãi, các chính sách hỗ trợ khách hàng. Thêm vào đó, đánh giá danh mục khách hàng chịu ảnh hưởng dịch COVID-19, phối hợp cùng khách hàng cơ cấu gia hạn thời hạn trả nợ, chính sách miễn giảm lãi suất, phí hợp lí giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh.
MBBank đặt mục tiêu quản lí tỉ lệ nợ xấu dưới 2%. Đồng thời ứng dụng mô hình trong quản trị rủi ro, mô hình hóa xếp hạng tín dụng, xác suất vỡ nợ (PD), mô hình ước lượng tỉ lệ tổn thất dự kiến (LGD), giá trị chịu rủi ro khi vỡ nợ (EAD)... để tăng tốc độ xử lí hồ sơ khách hàng, quản lí rủi ro hiệu quả.
Ngân hàng cũng sẽ thúc đẩy các mô hình bán chéo sản phẩm dịch vụ giữa MB và các công ty thành viên, triển khai các giải pháp công nghệ số hỗ trợ bán chéo; hoàn thiện mô hình kinh doanh ngân hàng số, thu hút khách hàng tăng mới và chuyển đổi khách hàng sang sử dụng kênh số, kênh giao dịch điện tử...
Trong bối cảnh khó khăn, Ban điều hành MB cho biết sẽ tiết giảm chi phí và tiết kiệm chi phí hoạt động, các khoản chi chưa cấp thiết.