|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Mastercard đàm phán với ngân hàng Anh về kế hoạch phát hành thẻ sinh trắc học

10:03 | 10/07/2018
Chia sẻ
Tổ chức thẻ Mastercard đang đàm phán với các ngân hàng tại Anh về kế hoạch phát hành thẻ sinh trắc học ra thị trường.
mastercard dam phan voi ngan hang anh ve ke hoach phat hanh the sinh trac hoc Thẻ bị hack, ngân hàng nói lỗi do 'thượng đế'!
mastercard dam phan voi ngan hang anh ve ke hoach phat hanh the sinh trac hoc Sập hệ thống thanh toán thẻ Visa trên toàn châu Âu

Mastercard đã bắt đầu thử nghiệm các loại thẻ tích hợp thiết bị đọc vân tay với mục đích xác minh danh tính khách hàng.

Công nghệ mới này hứa hẹn sẽ thay thế việc sử dụng mật khẩu và tăng tốc quá trình xử lý thanh toán trực tuyến và các giao dịch không tiếp xúc tại cửa hàng.

mastercard dam phan voi ngan hang anh ve ke hoach phat hanh the sinh trac hoc
Ảnh minh họa. Nguồn: Jonathan Bainbridge/Reuters.

Một người phát ngôn của Mastercard ngày 9/7 đã xác nhận với CNBC rằng hãng đang đàm phán với các ngân hàng về việc phát hành thẻ sinh trắc học.

“Việc sử dụng mật khẩu để xác minh danh tính đã trở nên lỗi thời, khi khách hàng thường quên mật khẩu và các nhà bán lẻ gặp phải tình trạng khách hàng dừng mua sắm giữa chừng”, ông Ajay Bhalla – chủ tịch rủi ro doanh nghiệp toàn cầu và bảo mật tại Mastercard, cho biết.

Xu hướng ứng dụng công nghệ sinh trắc học phản ánh sự thay đổi đang diễn ra trong ngành công nghiệp thanh toán hiện nay. Vào tháng 1, Liên minh Châu Âu (EU) thực thi Chỉ thị Dịch vụ Thanh toán Thứ hai (PSD2) – một quy định nhằm tăng tốc độ xử lý giao dịch và cho phép bên thứ ba tiếp cận dữ liệu khách hàng của các ngân hàng để tạo ra sản phẩm tốt hơn.

Với các quy định mới, khách hàng được yêu cầu xác minh danh tính sau mỗi 5 lần thực hiện giao dịch không tiếp xúc. Mastercard cho biết công nghệ sinh trắc học hiện đang được thí điểm tại Nam Phi. Trong khi đó, Visa – đối thủ chính của Mastercard, cũng đang thí điểm thẻ sinh trắc học tại Cyprus.

Xem thêm

Trường Giang