Mạng Wintel đã hoạt động lại sau sự cố
Theo phía mạng di động Wintel, nguyên nhân của việc gián đoạn dịch vụ trong sáng 30/3 là do quá trình bảo trì và nâng cấp hệ thống.
"Mạng di động Wintel đang tiến hành bảo trì, nâng cấp hệ thống. Quý khách hàng có thể đã gặp gián đoạn tạm thời một vài dịch vụ. Wintel đang nỗ lực hoàn thiện việc nâng cấp một cách nhanh nhất", phía Wintel đưa ra thông báo và gửi lời xin lỗi tới khách hàng.
Sáng 30/3 (10h30p), Wintel thông báo đã hoàn thành quá trình nâng cấp và hệ thống đã hoạt động ổn định trở lại.
"Trong trường hợp chưa có dịch vụ, quý khách vui lòng khởi động lại thiết bị để sử dụng dịch vụ ", phía Wintel cho biết.
Tuy lên tiếng về sự cố gián đoạn dịch vụ, song Wintel khiến nhiều người dùng không khỏi hài lòng khi thực hiện bảo trì, nâng cấp hệ thống mà không có thông báo trước. Anh Hồng Sơn (Phú Thọ) bức xúc khi không thể truy cập mạng internet vào sáng 30/3. "Tôi đi làm từ sáng sớm, không thể truy cập được nên đành phải mua tạm thời data bên Viettel để sử dụng", người dùng này nói.
Anh Nguyễn Quí (Bến Tre) cho biết bản thân làm nghề giao hàng nhưng việc gián đoạn dịch vụ internet đã khiến công việc không thể thực hiện.
Theo một số người dùng, dịch vụ chăm sóc khách hàng của Wintel không hoạt động trong thời gian diễn ra sự cố, đồng thời website cũng không thể truy cập.
Wintel (đầu số 055) là mạng di động ảo CTCP Mobicast, thành viên thuộc tập đoàn Masan. Tiền thân của Wintel là mạng Reddi, bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2020, sử dụng hạ tầng của VNPT để cung cấp dịch vụ.
Đây là mạng di động ảo thứ hai hoạt động tại thị trường Việt Nam. Năm 2021, The Sherpa (thuộc Masan) đã chi 295,5 tỷ đồng để mua lại 70% cổ phần Mobicast. Cuối năm 2022, Reddi chính thức đổi tên thành Wintel.
Gói cước thấp nhất của Wintel là 199.000 đồng/tháng, cung cấp 7GB data 4G trong một ngày cùng 300 phút gọi nội mạng, 50 phút gọi ngoại mạng.