|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Mạng giao dịch liên thông các sàn chứng khoán Đông Nam Á vừa đóng cửa

06:41 | 14/10/2017
Chia sẻ
Sau 5 năm hoạt động, hệ thống kết nối các thị trường chứng khoán Malaysia, Singapore và Thái Lan – Asean Trading Link vừa đóng cửa.
lien ket cac san chung khoan khoan lon tai dong nam a vua dong cua
Liên kết các sàn chứng khoán Đông Nam Á Asean Trading Link vừa mới đóng cửa

Mạng giao dịch liên thông các Sở giao dịch các nước Đông Nam Á (Asean Trading Link) được hình thành với sự liên kết của sàn giao dịch Bursa Malaysia, sàn giao dịch Singapore Exchange Ltd và sự tham gia của Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan.

Hệ thống này từng được dự báo sẽ phá vỡ các rào cản đối với thị trường chứng khoán giữa các quốc gia và tạo nên một điểm hội tụ cho ba thị trường chứng khoán lớn nhất Đông Nam Á, với hàng nghìn công ty niêm yết. Thậm chí các sàn giao dịch chứng khoán tại Việt Nam, Philippines và Indonesia cũng có ý định tham gia.

Tuy nhiên mới đây, hệ thống này đã tuyên bố đóng cửa một cách khá lặng lẽ. Singapore Exchange đã thông báo trong một bài bài báo rằng "Asean Trading Link sẽ không còn hoạt động từ ngày 6/10”.

Khối lượng giao dịch trên các sàn chứng khoán tham gia hệ thống đã được tăng lên rõ rệt kể từ khi Asean Trading Link hoạt động. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, nhóm các sở giao dịch chứng khoán lớn tại Đông Nam Á thậm chí đã tạo ra phương pháp mới giao dịch xuyên biên giới hiệu quả hơn. Đây chính là lý do khiến cho các sở giao dịch đóng cửa Asean Trading Link.

Melinda Sam, Tổng giám đốc của Hiệp hội Chứng khoán Singapore cho biết: "Chúng tôi không lấy làm ngạc nhiên khi thấy việc ngừng hoạt động của Asean Trading Link. Các công ty chứng khoán đã có những liên kết riêng với các đối tác của họ trước khi Asean Trading Link ngừng hoạt động".

lien ket cac san chung khoan khoan lon tai dong nam a vua dong cua Morgan Stanley và Nomura: Cổ phiếu Asean đang vượt qua các cổ phiếu châu Á

Sau khi bị tụt lại phía sau cả khu vực trong đợt tăng mạnh năm 2013, các cổ phiếu Đông Nam Á đang vươn lên ...

Bạch Mộc