|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Macy đóng cửa 68 cửa hàng và sa thải hơn 10.000 nhân công

20:53 | 06/01/2017
Chia sẻ
Hệ thống cửa hàng bán lẻ hàng đầu thế giới Macy thông báo kế hoạch đóng cửa 68 cửa hàng trên toàn nước Mỹ và sa thải hơn10,000 nhân công, theo CNN.

Thông báo trên được Giám đốc Điều hành của Macy’s công bố hôm 4/1 , theo đó, công ty sẽ đóng cửa những cửa hàng làm ăn không hiệu quả.

Cụ thể, công ty sẽ sa thải khoảng 3,900 nhân công tại các tiệm bị đóng, và thêm 6,200 nhân công nữa khi công ty sắp xếp lại. Có một số tiệm đã bị đóng vĩnh viễn, nhưng sẽ có 63 tiệm bị đóng từ nay đến giữa năm, và Macy’s sẽ chỉ còn 660 tiệm mở cửa khắp nước Mỹ.

Việc đóng cửa hàng loạt cửa hàng cũng như cắt giảm nhân công là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu cũng như tái đầu tư vào doanh nghiệp bán hàng qua mạng của công ty và công việc tiếp thị.

macy dong cua 68 cua hang va sa thai hon 10000 nhan cong

(Ảnh: Scott Olson/Getty Images)

Thông báo trên được đưa ra sau khi Macy không đạt doanh thu cao trong những ngày lễ vừa qua. Trong quý 4 vừa qua, doanh số của Macy’s giảm 2.1%, làm cho chứng khoán của công ty rớt điểm gần 10% trong ngày giao dịch hôm 4/1.

Với nhiều người dùng Việt Nam, Macy′s vẫn là một cái trên khá mới mẻ và xa lạ, tuy nhiên, Macy′s là một trong những thương hiệu bán lẻ có giá nhất tại thị trường Mỹ. Ban đầu Macy′s được mở cửa như một "cửa hàng khô lạ mắt" bởi Rowland Hussey Macy vào năm 1858 tại New York. Sau hơn 150 năm thành lập và phát triển, cửa hàng này đã trở thành cửa hàng bách hóa lớn nhất thế giới và là một trong những công trình nổi tiếng nhất từng được xây dựng tại nước Mỹ. Hiện nay, thương hiệu này có trụ sở đặt tại Cincinnati, bang Ohio, Mỹ.

Thủy Bích

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.