Lượng hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng dần ngày cận Tết
Ghi nhận chiều 6/2 (nhằm ngày 25 Tháng Chạp) tại ga đi trong nước Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các lối vào khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không rất đông hành khách. Hầu hết hành khách đều đeo khẩu trang khi bước đến sân bay, thậm chí nhiều người trang bị những bộ đồ bảo hộ để phòng dịch.
Do phải giữ khoảng cách phòng dịch, nên dòng người xếp hàng dài trước các quầy làm thủ tục. Nhân viên các hãng hàng không cũng thường xuyên hướng dẫn hành khách thực hiện check-in tại các trụ làm thủ tục trực tuyến (không có hành lý ký gửi) để giảm dòng người xếp hàng chờ làm thủ tục tại quầy.
Bà Vương Ngọc Mỹ Duyên (nhân viên dịch vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất) cho biết, sản lượng hành khách những ngày gần đây tăng đáng kể, khoảng gấp đôi, thậm chí gấp ba lần so với ngày thường.
Do đây là những ngày cận Tết nên nhu cầu người dân về quê tăng cao. Là khối trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, các nhân viên rất chú trọng công tác phòng dịch như đeo găng tay, khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay... Chúng tôi cũng thường xuyên nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang, xếp hàng giữ khoảng cách và cung cấp khẩu trang khi hành khách cần.
Hiện công tác đảm bảo phòng chống dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất được các đơn vị chuẩn bị đầy đủ theo quy định để người dân yên tâm di chuyển bằng đường hàng không về quê đón Tết. Các cửa ra vào nhà ga trong nước đều được trang bị các chai dung dịch sát khuẩn phục vụ hành khách trước khi bước vào quầy làm thủ tục.
Vừa rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, chị Trần Thị Thúy (quê Nghệ An) chia sẻ: “Chúng ta đang sống trong giai đoạn có dịch, nên trước hết mọi người phải tự chăm sóc bản thân, ra đường mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và luôn luôn giữ ý thức phòng dịch. Tôi tin công tác phòng dịch của Chính phủ và các cấp ngành, nên cũng không lo lắng lắm khi về quê. Tôi thấy sân bay và các hãng cũng chuẩn bị tốt công tác phòng dịch, nên khá yên tâm”.
Cùng quan điểm này, anh Nguyễn Văn Thọ (quê Triệu Sơn, Thanh Hóa) cho biết, thực hiện theo các thông tin hướng dẫn trên các phương tiện thông tin và mạng xã hội, chúng tôi luôn chấp hành nghiêm việc phòng chống dịch. Lên đến sân bay, thấy các khâu chuẩn bị phòng dịch khá đầy đủ, đảm bảo an toàn cho hành khách từ ngoài cổng nên rất yên tâm.
Trong giai đoạn cận Tết, các hãng hàng không đã triển khai kế hoạch, tăng các chuyến bay để phục vụ hành khách về quê đón Tết. Từ ngày 6 - 11/2, các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) dự kiến phục vụ bình quân mỗi ngày khoảng 20.000 khách đi từ Tân Sơn Nhất.
Hiện Vietnam Airlines Group ghi nhận nhiều chuyến bay từ TP HCM đã đầy chỗ từ 80% đến 90% trong những ngày cận Tết, nhất là các chặng từ TP HCM đi Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Chu Lai, Huế, Cam Ranh, Phú Quốc...
Để không bị trễ chuyến bay trong dịp cao điểm, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách đến sân bay 2 tiếng trước thời gian khởi hành, có mặt tại cửa ra tàu bay 40 phút trước giờ khởi hành. Đồng thời, hành khách cần khai báo y tế trên website https://tokhaiyte.vn trước khi đến sân bay và trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành.