|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Lượng bitcoin giao dịch ở Venezuela lên cao nhất mọi thời đại

11:54 | 15/02/2019
Chia sẻ
Ngay giữa tâm điểm của cuộc khủng hoảng, lượng bitcoin được giao dịch ở Venezuela đã đạt mức cao nhất từ trước tới nay.

Trong tuần trước, lượng bitcoin được giao dịch ở quốc gia giàu dầu mỏ, nhưng nghèo tiền mặt này đã tăng 30% lên 2.454 bitcoin, theo Coin Dance. Khối lượng này tương đương với giá trị khoảng 8,95 triệu USD mỗi tuần và 1,29 triệu USD mỗi ngày. Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức 3,553 USD.

luong bitcoin giao dich o venezuela len cao nhat moi thoi dai
Khối lượng giao dịch bitcoin tại Venezuela

Sự tăng đột biến về khối lượng giao dịch bitcoin đang cho thấy người dân Venezuela đang chọn giữ đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới này thay vì tiền tệ quốc gia của họ như một nơi lưu trữ giá trị.

Khối lượng giao dịch Bitcoin đã tăng mạnh trong những tuần gần đây trong khi đồng bolivar ngày càng trở nên "vô giá trị" trong bối cảnh siêu lạm phát tăng vọt. Venezuela đã có cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất từ trước đến nay, với dự báo siêu lạm phát sẽ đạt 10 triệu % trong năm nay.

Đã có khoảng 3 triệu người Venezuela đã trốn ra nước ngoài trong 5 năm qua để thoát khỏi điều kiện sống ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

luong bitcoin giao dich o venezuela len cao nhat moi thoi dai
Tổng thống Nicolas Maduro (Nguồn: CNBC)

Đối diện với sự mất giá không phanh của đồng tiền, sự quan tâm của người dân đối với bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác ở Venezuela đã được thúc đẩy, phần lớn bởi sự sụp đổ chính trị và kinh tế đang diễn ra nhanh chóng ở quốc gia Nam Mỹ này.

Đầu năm 2018, Tổng thống Nicolas Maduro đã tìm cách chấm dứt thời kì hỗn loạn kinh tế kéo dài bằng cách giới thiệu cái gọi là tiền điện tử petro.

Petro được thiết kế để giúp chính phủ Venezuela theo kịp các nghĩa vụ tài chính quốc tế tại thời điểm nền kinh tế sụp đổ của đất nước do ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).

Tuy nhiên, các nhà phê bình gọi đồng tiền này là "trò lừa đảo", làm mất uy tín của động thái này.

Diệp Bình