|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Lương 6 triệu một tháng, nhiều bác sĩ bệnh viện công Vĩnh Long nghỉ việc

07:28 | 10/05/2018
Chia sẻ
Bốn tháng đầu năm có 7 bác sĩ được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long được cho nghỉ việc theo nguyện vọng, 11 người khác đang nộp đơn nghỉ.
luong 6 trieu mot thang nhieu bac si benh vien cong vinh long nghi viec
Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long quy mô 800 giường, đang thiếu hụt 30 bác sĩ. Ảnh: An Phú

Tình trạng bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long xin nghỉ việc một năm qua ngày một đông. "Năm 2017 có 6 bác sĩ được giải quyết cho nghỉ việc theo nguyện vọng. Từ đầu năm đến nay có 7 bác sĩ đã nghỉ, ngoài ra còn 11 trường hợp đang nộp đơn xỉn nghỉ”, bác sĩ Văn Công Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nói.

Theo ông Minh, những bác sĩ xin nghỉ việc đều có chuyên môn cao, thâm niên công tác tốt và qua đào tạo sau đại học. Hầu hết người xin nghỉ việc đều lấy lý do vì hoàn cảnh gia đình, song bác sĩ Minh cho rằng thực tế do thu nhập thấp. Thu nhập của các bác sĩ bệnh viện công chính là lương.

"Hiện tại 80% việc khám chữa bệnh ở bệnh viện qua bảo hiểm y tế. Bác sĩ 10 năm công tác, lương chỉ khoảng 6 triệu đồng một tháng”, người đứng đầu Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long chia sẻ. Ông nói rằng thu nhập này không đủ để bác sĩ trang trải cho cuộc sống gia đình, con cái học hành. Nhiều người xin nghỉ viện công để sang làm cho các bệnh viện tư, phòng khám tư nhân có thu nhập cao hơn.

Trước tình trạng này, những bác sĩ còn lại ở bệnh viện phải choàng gánh, làm nhiều việc hơn. Hiện mỗi ngày bệnh viện khám, điều trị ngoại trú cho khoảng 1.000 bệnh nhân và 600 trường hợp nằm viện. Bệnh viện hiện có khoảng 140 bác sĩ, thiếu hụt khoảng 30 người.

Theo sở Y Tế tỉnh Vĩnh Long, trong năm qua có 19 y bác sĩ ở các cơ sở y tế công lập xin nghỉ việc, trong đó có cả lãnh đạo phòng, khoa và trung tâm y tế. Các bệnh viện, cơ sở y tế công ở Vĩnh Long đang thiếu hụt khoảng 300 y bác sĩ.

“Đối với các trường hợp đang nộp đơn xin nghỉ việc, trước mắt chúng tôi mời lên tìm hiểu, động viên họ ở lại công tác”, ông Nguyễn Công Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết. Theo ông Tuấn, Sở sẽ

tham mưu cho UBND tỉnh về cơ chế để tăng thu nhập cho đội ngũ y bác sĩ, đề án liên kết đào tạo và chính sách thu hút nguồn nhân lực trình Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua.

Cửu Long