|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lợi nhuận sau thuế PNJ tăng gần 59% trong tháng 5

08:26 | 21/06/2021
Chia sẻ
5 tháng đầu năm, PNJ đạt 685 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 91% so với cùng kỳ năm trước và đạt gần 56% kế hoạch lãi ròng năm 2021.
PNJ tăng gần 59% lợi nhuận sau thuế trong tháng 5 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: PNJ.

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2021. 

Trong đó riêng tháng 5, PNJ ghi nhận doanh thu thuần 1.593 tỷ đồng, tăng 56,5% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 85 tỷ đồng, tăng gần 59%.

Tính riêng từng kênh, doanh thu kênh lẻ tháng 5 đóng góp 51%, qua đó đưa doanh thu lũy kế kênh lẻ tăng 58,7% so với 5/2020. Con số tăng trưởng này đến từ các chương trình bán hàng trong "Ngày của Mẹ" và việc đẩy mạnh các kênh bán hàng online của PNJ.

Doanh thu kênh sỉ tháng 5 tăng 41% so với cùng kỳ, lũy kế 5 tháng đầu năm chiếm tỷ trọng 14% vào cơ cấu doanh thu của PNJ. Doanh thu mảng vàng miếng tăng hơn 196% so với cùng kỳ, lũy kế 5 tháng chiếm tỷ trọng 26,6% trong cơ cấu doanh thu của PNJ.

PNJ tăng gần 59% lợi nhuận sau thuế trong tháng 5 - Ảnh 2.

Kết quả kinh doanh tháng 5/2021 của PNJ. (Nguồn: PNJ)

Lũy kế 5 tháng đầu năm, PNJ đạt 10.626 tỷ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 685 tỷ đồng, lần lượt tăng gần 63% và 91% so với cùng kỳ. Như vậy, kết thúc 5 tháng đầu năm 2021, PNJ đã đạt gần 56% kế hoạch lãi ròng năm 2021.

PNJ tăng gần 59% lợi nhuận sau thuế trong tháng 5 - Ảnh 3.

Kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2021 của PNJ. (Nguồn: PNJ)

Theo PNJ, công ty đã cải thiện chi phí hoạt động bằng cách triển khai một số dịch vụ như giao hàng 4h nhằm rút ngắn khoảng cách giữa mua sắm online và offline, dịch vụ giao nhận tận nơi miễn phí.

Trong tháng 5, PNJ mở thêm 3 cửa hàng PNJ Gold, như vậy tính đến cuối tháng 5/2021, mạng lưới bán lẻ của PNJ có 343 cửa hàng.

Công ty cũng ra mắt thương hiệu quốc tế Pandora theo mô hình shop-in-shop nhằm khai thác phân khúc khách hàng mới, lấn sân sang các dòng sản phẩm có mức giá vừa phải, phù hợp với nhiều đối tượng, tối ưu hóa không gian, tối ưu hóa chi phí và tối ưu hóa lợi nhuận.

Tường Vy