|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

[Live] Ông Kim Jong Un nhận lời đến thăm Nhà Trắng vào thời điểm thích hợp

07:44 | 12/06/2018
Chia sẻ
Vào lúc 8h00 ngày 12/6 (giờ Việt Nam), cuộc gặp cấp cao lịch sử giữa một Tổng thống Mỹ đương nhiệm và một nhà lãnh đạo Triều Tiên đã diễn ra trên Đảo Sentosa, Singapore.
live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop Tổng thống Donald Trump gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long
live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop Tổng thống Mỹ đặt chân tới Singapore

Phát biểu tại buổi họp báo sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triệu Tiên tại Singapore, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ ghé thăm Bình Nhưỡng vào một ngày nào đó.

"Đó sẽ là ngày tôi mong chờ ở một thời điểm thích hợp", ông nói.

Tổng thống Mỹ nói thêm đã mời ông Kim Jong Un tới Nhà Trắng và ông Kim đã nhận lời, nhưng sẽ vào một lúc thích hợp, trong tương lai gần.

------

Khi được hỏi về việc Triều Tiên làm thế nào để có thể trả chi phí phi hạt nhân hóa trong khi vẫn chịu các lệnh trừng phạt, ông Trump gợi ý Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ có thể trợ cấp tài chính cho Bình Nhưỡng.

Mỹ "sẽ không giúp họ", ông Trump nói.

------

Ông Trump cho biết sẽ thúc đẩy Triều Tiên phi hạt nhân hóa "nhanh như một chiếc máy", nhưng thừa nhận điều này sẽ mất một thời gian dài.

"Về mặt khoa học, bạn sẽ phải chờ một thời gian dài. Tuy nhiên, một khi bạn bắt đầu quá trình, nghĩa là nó sắp kết thúc", ông Trump trả lời phỏng vấn của phóng viên.

Theo ông, quá trình này sẽ bắt đầu "rất sớm" và cho biết thêm các lệnh trừng phạt sẽ được loại bỏ "khi chúng ta chắc chắn rằng hạt nhân không còn là một vấn về".

"Tôi thực sự mong muốn kết thúc các lệnh thực phạt", ông nói.

------

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: CNN

Tổng thống Trump có niềm tin rằng ông Kim Jong Un sẽ thực hiện như những gì họ đã ký kết trong thỏa thuận.

"Tôi không nghĩ họ (Triều Tiên) từng có niềm tin vào một nhà lãnh đạo nào như hiện tại để hoàn thiện và có khả năng hoàn thành mọi việc", ông Trump nói.

"Ông Kim rất chắc chắn ông muốn làm điều này, tôi nghĩ có thể ông ấy muốn thực hiện điều này còn nhiều hơn tôi. Họ nhìn thấy một tương lai tương sáng cho Hàn Quốc".

------

Theo ông Trump, nhà lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong Un cho biết Bình Nhưỡng sẽ phá hủy một khu vực lớn thử nghiệm động cơ tên lửa.

"Triều Tiên đã sẵn sàng phá hủy một khu vực lớn thử nghiệm động cơ tên lửa", ông Trump nói.

Cam kết này không được đề cập tới trong bản thỏa thuận ký kết giữa hai nhà lãnh đạo, nhưng ông Trump cho biết: "Chúng tôi thống nhất về vấn đề này sau khi thỏa thuận được ký kết".

Ông Trump cũng nhấn mạnh về thỏa thuận ông bà ông Kim ký trước đó. Ông cho biết, ông Kim xác nhận lại rằng ông cam kết sẽ hoàn tất việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

"Chúng tôi cũng đồng ý đàm phán cứng rắn để thực hiện thỏa thuận càng sớm càng tốt", ông Trump phát biểu. Ông nói thêm ông Kim cũng muốn điều này.

------

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: CNN

Tổng thống Trump phát biểu tại buổi họp báo sau hội nghị thượng đỉnh với ông Kim Jong Un tại Singapore. Ông bước lên sân khấu sau một đoạn video ngắn được sản xuất về cơ hội duy nhất của ông Kim trong việc thay đổi con đường phía trước của Triều Tiên.

Ông Trump cho biết đoạn video đó đã được trao cho đại diện của ông Kim và nó ghi nhận rất nhiều, những điều có thể được hoàn thiện.

Ông cũng nói rằng các buổi đàm phán trong ngày hôm nay đã rất căng thẳng và tạo ra một văn bản toàn diện. Ông cũng cho biết đã chuyển tải một thông điệp về hy vọng và hòa bình.

------

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: CNN

Tổng thống Trump dự kiến sẽ phát biểu trước giới truyền thông vào lúc 16h00 (giờ địa phương).

-----

Mặc dù vậy, theo ông Adam Mount, một chuyên gia cấp cao tại Liên đoàn các nhà Khoa học Mỹ, ngôn từ về việc phi hạt nhân hóa trong thỏa thuận được Tổng thống Trump và ông Kim Jong Un ký hôm thứ Ba (12/6) không đủ mạnh.

"Nó không mạnh hơn, và thực thế là yếu hơn so với các cam kết trước đây của Triều Tiên về vấn đề hạt nhân. Tôi đã thực sự mong đợi một điều gì đó cứng hơn", ông Mount nói.

Ông cho biết không từ ngữ nào có thể xác nhận hoặc không thể đảo ngược về việc phi hạt nhân hóa trong thỏa thuận được ký kết tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore.

Mặc dù vậy, đây cũng không phải một sự thất bại.

Ông Mount nói thêm điều này không có nghĩa là cuộc gặp mặt giữa ông Trump và ông Trump là vô nghĩa.

"Nếu hội nghị thượng đỉnh tạo ra sự tương tác liên tục, giúp giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, đây sẽ là một thành công", ông Mount trả lời phỏng vấn của CNN.

------

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: CNN

Thỏa thuận "hợp tác hướng tới hoàn thành việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên" của ông Kim Jong Un nhắc lại phát biểu của ông sau hội nghị thưởng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hồi tháng 4.

Trong Tuyên bố Panmunjom, được ông Moon và ông Kim ký ngày 27/4, cả hai nhà lãnh đạo đã xác nhận mục tiêu chung là hoàn tất việc phi hạt nhân hóa, một bán đảo Triều Tiên không hạt nhân.

Khi được hỏi về buổi ký kết với ông Kim rằng liệu Triều Tiên có đồng ý phi hạt nhân hóa, Tổng thống Trump cho biết: "Chúng tôi đang bắt đầu quá trình đó rất nhanh chóng. Chắc chắn vậy".

------

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: CNN

Bức ảnh về bản thỏa thuận cóchữ ký của Tổng thống Trump cho thấy các nhà lãnh đạo đã đồng ý "hợp tác hướng tới việc hoàn toàn phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên".

Tài liệu cũng cho thấy các nhà lãnh đạo sẽ làm hướng đến việc thiết lập các mối quan hệ mới của giữa Mỹ và Triều Tiên.

------

Theo một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã ca ngợi cuộc họp hôm thứ Ba (12/6) giữa ông Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Vương hy vọng hội nghị thượng đỉnh sẽ giúp xóa bỏ trở ngại, thiết lập sự tin tưởng lẫn nhau và vượt qua khó khăn để đạt được sự đồng thuận cơ bản, và thực hiện các bước cụ thể hướng tới việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

"Chúng tôi hy vọng tất cả các bên liên quan sẽ nỗ lực trong vấn đề này và Trung Quốc tiếp tục đóng vai trò xây dựng", ông Vương nói thêm.

Chính phủ Trung Quốc từ lâu là đồng minh của Triều Tiên và đã thúc đẩy các cuộc đàm phán giữa Bình Nhưỡng và chính quyền Washington trong hơn một năm qua.

------

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: CNN

Một thỏa thuận được ký kết, các cam kết được đưa ra và nhiều bức ảnh được chụp sau cuộc đàm phán lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Trump và nhà lãnh Triều Tiên Kim Jong un.

Tuy nhiên, một câu hỏi lớn đặt ra là thực tế những điều gì đã được thông qua trong suốt 5 tiếng thảo luận và đàm phán giữa hai nhà lãnh đạo.

Ông Trump sẽ có cơ hội làm rõ một số thông tin khi ông họp báo với các phương tiện truyền thông trong hai giờ vào lúc 14h30 (giờ địa phương). Ông Trump cho biết sẽ giải thích về thỏa thuận này.

Chiếc Air Force One, đưa Tổng thống Mỹ rời Singapore, dự kiến cất cánh vào khoảng 19h00 (giờ địa phương).

------

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: CNN.

Phát biểu sau khi ký kết một thỏa thuận, Tổng thống Trump cho biết ông đã xây dựng một "mối quan hệ rất đặc biệt" với ông Kim Jong Un.

Khi được hỏi liệu ông có mời ông Kim thăm Nhà Trắng, ông Trump cho biết "Tất nhiên, tôi sẽ mời".

Hai nhà lãnh đạo bắt tay nhau lần cuối.

"Ông ấy là một nhà đàm phán đáng kính. Ông ấy đàm phán thay mặt cho nhân dân mình", ông Trump nói với báo giới.

Trump was asked what he had learned about the North Korean leader. "I learned he's a very talented man. I also learned he loves his country very much."

Khi được hỏi ông đã thấy được gì từ nhà lãnh đạo Triều Tiên, Tổng thống Trump cho biết, "Tôi thấy ông ấy là một người rất tài năng. Tôi cũng thấy rằng ông ấy yêu đất nước mình rất nhiều".

Tổng thống Mỹ cho biết họ sẽ gặp lại nhau.

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: CNN.

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un đang ký kết một thỏa thuận chung, chi tiết của thỏa thuận này vẫn chưa được công bố.

"Chúng tôi đang ký kết một văn bản rất quan trọng, một văn bản khá toàn diện", ông Trump nói với các phóng viên đang chờ đợi. Ông cho biết sẽ thảo luận cho tiết về nó trong cuộc họp báo, đồng thời cho biết nó sẽ được công bố.

Ông Kim cho biết ông muốn bày tỏ lòng biết ơn đến Tổng thống Trump vì đã giúp cuộc này diễn ra. "Chúng tôi đã có cuộc gặp lịch sử và quyết định bỏ quá khứ lại phía sau và chúng tôi sắp ký một văn bản lịch sử", nhà lãnh đạo Triều Tiên nói.

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: SAUL LOEB/AFP/Getty Images

Các nhân vật tham gia cuộc họp mở rộng giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: CNN

Theo một quan chức Mỹ, Tổng thống Trump và ông Kim sẽ ký kết một thỏa thuận để thừa nhận sự tiến bộ của các cuộc đàm phán và cam kết duy trì động lực trong tương lai.

Vị quan chức này không cho biết thông tin chi tiết về bất kỳ một thỏa thuận nào.

Ông Trump bất ngờ giới truyền thông khi công bố sẽ diển ra một buổi ký kết vào buổi chiều, trong khi đi dạo với quanh khách sạn Capella với ông Kim.

Sẽ không có bất kỳ sự kiện chính thức nào được diễn ra trong thời gian còn lại trong ngày cho đến khi ông Trump gặp gỡ các phóng viên lúc 16h00 chiều (giờ địa phương).

------

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Tổng thống Mỹ Donald Trump đi cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong giờ nghỉ ngơi. Ảnh: CNN

Tổng thống Trump vừa cho biết ông và ông Kim sẽ tiến hành "ký kết" sau bữa trưa của họ.

Ông Trump đưa ra tuyên bố này khi đi dạo quanh khách sạn Capella với ông Kim. Tổng thống Mỹ cũng cho biết các cuộc đàm phán đã diễn ra tốt hơn bất kỳ ai có thể mong đợi.

Vẫn chưa có thông tin về việc hai bên sẽ ký kết về điều gì cũng như đã có bất kỳ thỏa thuận nào đạt được hay chưa.

------

Tại buổi gặp mặt hai bên kéo dài vào sáng ngày thứ Ba (12/6), ông Kim tin rằng việc ngồi xuống đàm phán với Tổng thống Trump là "khúc nhạc dạo đầu tuyệt vời cho sự hòa bình".

Ông Trump cũng đồng ý với quan điểm này, nói rằng "Tôi cũng tin như vậy".

"Như tôi đã nói trước đó, cho đến bây giờ, chưa ai có thể cố gắng để thực hiện buổi gặp mặt này", ông Kim nói thêm.

------

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: CNN

Tổng thống Trump và ông Kim có bữa trưa với các quan chức lãnh đạo cấp cao của cả hai quốc gia muộn hơn dự định.

Theo Nhà trắng, cuộc đàm phán song phương kéo dài dự kiến sẽ kết thúc vào khoảng 11h30 (giờ Singapore).

Tuy nhiên, hai bên được chụp hình ngồi xuống bàn ăn muộn 20 phút so với kế hoạch. Ông Trump mời ông Kim ngồi xuống trước khi đề nghị chụp hình.

Sẽ không có bất kỳ sự kiện chính thức nào được diễn ra trong thời gian còn lại trong ngày cho đến khi ông Trump gặp gỡ các phóng viên lúc 16h00 chiều (giờ địa phương).

------

Trong quá trình đàm phán, Triều Tiên rất chú ý đến việc đảm bảo để Mỹ được đối xử bình đẳng trong suốt thời gian diễn ra hội nghị.

"Họ muốn đảm bảo thế giới sẽ nhìn thấy một hình ảnh bình đẳng cả về nghi lễ và an ninh, cũng như tất cả các vấn đề khác. Triều Tiên rất cẩn trọng về điều đó", một quan chức cho biết.

Mỹ phần lớn đều ủng hộ những yêu cầu của Triều Tiên về sự bình đẳng trong tất cả các khía cạnh của hội nghị thượng đỉnh, từ số lượng cán bộ trong các cuộc họp song phương tới số lượng cờ Mỹ và Triều Tiên đặt cạnh nhau trong buổi lễ tiếp đón.

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore. Ảnh chụp màn hình. Nguồn: CNN

Hình ảnh sáu lá cờ Mỹ và sáu lá cờ Triều Tiên làm nền cho cái bắt tay giữa nhà lãnh đạo hai nước chắc chắn sẽ được quốc gia châu Á sử dụng để tuyên truyền cho sự bình đẳng giữa Mỹ - Triều Tiên.

Quan chức này cho biết thêm các yêu cầu bình đẳng đều được thực hiện ngay cả trong những trường hợp không cần thiết về mặt logic.

Tuy nhiên, theo vị quan chức này logo chính thức của hội nghị thượng đỉnh do phía Mỹ thiết kế và Triều Tiên đã chấp nhận nó.

------

Hai nhà lãnh đạo sẽ cùng dùng bữa trưa lần đầu tiên trong lịch sử vào lúc 10h30 (giờ Việt Nam). Các món ăn được phục vụ sẽ kết hợp các món phương Tây và Triều Tiên.

Cùng ăn trưa với hai nhà lãnh đạo còn có Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders và bà Kim Yo Jong - em gái ông Kim và là phó chủ tịch Ủy ban tuyên truyền của đảng Lao động Triều Tiên.

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: Kevin Lim/The Straits Times via REUTERS

Cái bắt tay thân thiện giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Khách sạn Capella trên Đảo Sentosa, Singapore.

"Nhiều người trên thế giới sẽ nghĩ đây là một điều tưởng tượng từ phim khoa học viễn tưởng", ông Kim Jong Un nói với Tổng thống Trump qua người phiên dịch.

------

"Hợp tác cùng nhau, chúng ta sẽ tìm cách xử lý nó", Tổng thống Trump nói với ông Kim khi bắt đầu cuộc gặp mở rộng với các cố vấn của hai nước. Ông Kim Jong Un cho biết sẽ có những thách thức ở phía trước nhưng sẽ hợp tác với ông Trump.

"Chúng ta đã vượt qua mọi hoài nghi và đồn đoán về cuộc gặp và tôi tin rằng điều này tốt cho hòa bình", ông Kim nói qua thông dịch viên.

------

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết đêm qua là "một đêm không ngủ" trước thềm cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Phát biểu trong cuộc họp nội các, ông Moon cho biết ông hy vọng cuộc gặp sẽ thành công và "một chương mới" sẽ mở ra.

------

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: CNN.

Phía Triều Tiên có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Kim Yong Chol, người hồi đầu tháng đã đến Mỹ để chuyển bức thư của ông Kim Jong Un cho Tổng thống Donald Trump.

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: Jonathan Ernst/Reuters.

Tổng thống Trump và ông Kim Jong Un vừa bắt đầu vòng đàm phán thứ hai sau cuộc gặp riêng.

Tham gia cùng với ông Trump là Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly, Ngoại trưởng Mike Pompeo và Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton.

Sau khi rời cuộc gặp riêng với ông Kim, Tổng thống Mỹ nói với các phóng viên rằng cuộc gặp "rất, rất tốt đẹp".

Các cuộc gặp mở rộng dự kiến sẽ kết thúc lúc 10h30 (giờ Việt Nam).

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: SAUL LOEB/AFP/Getty Images.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un không trả lời khi được hỏi liệu ông sẽ từ bỏ vũ khí hạt nhân hay không.

Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ hợp tác với ông Kim để giải quyết các bất đồng về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: CNN.

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un bước ra khỏi phòng họp và cùng đi dạo quanh Khách sạn Capella - nơi tổ chức cuộc gặp.

Hai nhà lãnh đạo đã có cuộc gặp riêng kéo dài khoảng 35 phút và dự kiến sẽ tiếp tục các cuộc gặp khác cùng các cố vấn của hai bên lúc 9h (giờ Việt Nam).

---------

Nhận xét của ông Kim Jong Un về cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump, được Reuters dịch từ tiếng Triều Tiên:

"Con đường đi đến nơi này không phải con đường dễ dàng".

"Với chúng tôi, tồn tại một quá khứ làm vướng chân và những định kiến sai lầm đôi khi khiến chúng tôi mù quáng, nhưng chúng tôi đã vượt qua tất cả và đến đây".

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: Twitter nktpnd.

Tại Nhà Xanh, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in theo dõi truyền hình trực tiếp cuộc gặp giữa ông Trump và ông Kim.

Video cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: Jonathan Ernst/Reuters.
live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: Evan Vucci/AP.

Tổng thống Trump bày tỏ hy vọng cuộc gặp lịch sử sẽ "cực kỳ thành công" và "Chúng ta sẽ có một mối quan hệ tuyệt vời ở phía trước".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết có nhiều "chướng ngại" dẫn đến cuộc gặp hôm nay tại Singapore. "Chúng tôi đã vượt qua tất cả chướng ngại đó và chúng tôi đã ở đây ngày hôm nay", ông Kim nói với báo giới qua lời của thông dịch viên.

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: SAUL LOEB/AFP/Getty Images
live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: Jonathan Ernst/Reuters.
live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: Jonathan Ernst/Reuters.

Cái bắt tay mang tính lịch sử giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un vào sáng 12/6 tại Khách sạn Capella trên đảo Sentosa, Singapore. Hai nhà lãnh đạo cũng tỏ ra thân thiện qua nụ cười và những cái vỗ nhẹ vào lưng.

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: Twitter AussieCobra

Hình ảnh từ camera cho thấy Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un đang gặp nhau. Chỉ có người thông dịch tham gia cuộc gặp này.

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh chụp kênh CNN

Ông Kim Jong Un cũng đã đến địa điểm tổ chức cuộc gặp giữa ông với Tổng thống Donald Trump.

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: Twitter AussieCobra

Camera an ninh cho thấy Tổng thống Donald Trump đã đến địa điểm tổ chức cuộc gặp.

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: Edgar Su/Reuters.

Đoàn xe hộ tống Tổng thống Donald Trump tiến vào Đảo Sentosa đến địa điểm gặp nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: Edgar Su/Reuters.

Truyền thông Triều Tiên theo đoàn hộ tống ông Kim Jong Un đến đảo Sentosa.

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop

Tổng thống Donald Trump thông báo trên Twitter, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ Larry Kudlow vừa bị nhồi máu cơ tim và đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Walter Reed.

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: Jonathan Ernst/Reuters.

Nhân viên khách sạn Capella trên Đảo Sentosa chuẩn bị nơi Tổng thổng Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un dự kiến sẽ gặp và bắt tay nhau.

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: Tyrone Siu/Reuters.

Đoàn mô tô hộ tống nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang tiến về Đảo Sentosa - nơi tổ chức cuộc gặp lịch sử giữa ông Kim và Tổng thống Donald Trump.

live ong kim jong un nhan loi den tham nha trang vao thoi diem thich hop
Ảnh: Feline Lim/Reuters.

Đoàn xe hộ tống Tổng thống Donald Trump hướng về Đảo Sentosa, chuẩn bị cho cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Xem thêm

Trường Giang - Lyly Cao