|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

LG sẽ tăng giá bán máy giặt sau khi bị Mỹ đánh thuế nặng

12:58 | 25/01/2018
Chia sẻ
LG Electronics ngày 24/1 thông báo với các nhà bán lẻ về khả năng hãng sẽ tăng giá bán máy giặt sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định đánh thuế nặng lên sản phẩm gia dụng này của hãng.
lg tang gia ban may giat sau khi bi my danh thue nang Việt Nam sẽ chịu trận trong cuộc chiến máy giặt giữa Mỹ và Hàn Quốc?
lg tang gia ban may giat sau khi bi my danh thue nang Ông Trump quyết áp thuế cao với một số mặt hàng nhập khẩu từ châu Á

“Với tình hình hiện tại, chúng tôi sẽ bắt đầu điều chỉnh giá bán, việc này sẽ được thông báo sau. Chúng tôi đã lên các kế hoạch cung ứng nhằm đảm bảo nguồn cung liên tục đối với các thiết bị giặt giũ chất lượng và đáng tin cậy nhất đến khách hàng của các bạn’, ông Thomas Yoon, phó chủ tịch LG, nói với các nhà bán lẻ.

lg tang gia ban may giat sau khi bi my danh thue nang
Một mẫu máy giặt LG. Nguồn: Chris Monroe/CNET.

Chính phủ Tổng thống Donald Trump ngày 22/1 thông báo quyết định áp thuế 20% lên 1,2 triệu máy giặt dân dụng cỡ lớn nhập khẩu vào nước này trong năm đầu tiên và áp thuế 50% đối với số máy giặt vượt hạn ngạch trên. Loại thuế bảo hộ này có hiệu lực trong ba năm.

Ngoài ra, ông Trump cũng quyết định áp thuế lên tấm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu vào Mỹ.

Ngân hàng Goldman Sachs dự báo chính sách bảo hộ thương mại của Mỹ có thể khiến giá máy giặt tăng 8 – 20% tại nước này. Mức thuế này cũng áp dụng với linh kiện máy giặt nhập khẩu nên cũng có thể làm tăng chi phí của các nhà sản xuất Mỹ.

Tờ The Wall Street Journal, cơ quan truyền thông đầu tiên đưa tin này, cho rằng các chuyên gia dự đoán LG sẽ tăng giá bán lẻ một số mẫu máy giặt của hãng khoảng 50 USD/chiếc.

Hãng sản xuất đồ gia dụng Whirlpool của Mỹ hoan nghênh quyết định trên của chính phủ Tổng thống Donald Trump. Whirlpool từ lâu đã nỗ lực vận động hành lang để chính phủ áp dụng các biện pháp bảo hộ lên sản phẩm của các nhà sản xuất châu Á.

“Đây là chiến thắng cho cả người tiêu dùng và người lao động Mỹ”, ông Jeff Fettig, chủ tịch Whirlpool, cho biết trong thông cáo báo chí công bố ngày 22/1. Giá cổ phiếu Whirlpool tăng 3,6% trong ngày 24/1 và tăng 6% so với đầu tuần.

Trường Giang