|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Lay Hong bán 30% cổ phần G-Mart cho Panpages

16:30 | 11/05/2017
Chia sẻ
Nhà chăn nuôi gia cầm tích hợp Lay Hong đồng ý bán 30% cổ phần G-Mart Borneo Retail cho Panpages - Nhà phát triển nền tảng thông tin doanh nghiệp B2B, Insideretail đưa tin. 
B2B là được xem là mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau.

Lay Hong cho biết hợp đồng trị giá 10,75 triệu Ringgit Malaysia (tương đương 2,4 triệu đô la Mỹ) sẽ cho phép PanPages tham gia vào vốn chủ sở hữu của G-Mart, đồng thời hợp tác trong hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Lay Hong đánh giá phân khúc cửa hàng tạp hóa là một trong những lợi thế cho mảng bán lẻ lớn nhất của hãng, đang thực hiện chuyển sang trực truyến (online).

lay hong ban 30 co phan g mart cho panpages
Một cửa hàng G-mart tại Malaysia. (Nguồn: Insideretai).

Trong báo cáo thường niên năm ngoái, Lay Hong cho hay việc xem xét lại kế hoạch kinh doanh của mình do quan điểm người tiêu dùng thay đổi. Điều này đã khởi động chiến dịch cắt giảm chi phí, trong đó có việc đóng cửa hai cửa hàng G-Mart không hoạt động. Hiện tại có 16 cửa hàng G-Mart ở Sabah, Malaysia.

Vào tháng năm 2008, Tập đoàn Lay Hong đã mua lại tài sản của một chuỗi siêu thị bán lẻ. Các cửa hàng siêu thị được đặt tại thị trấn tiểu đô thị ở Sabah, Malaysia và hoạt động dưới cái tên G-mart.

Hoạt động bán lẻ siêu thị nhằm kinh doanh chăn nuôi gia cầm tích hợp chính của Tập đoàn. Cụ thể, nó cho phép Tập đoàn phân phối gia cầm và các sản phẩm thực phẩm chế biến trực tiếp đến người tiêu dùng cuối, đồng thời thu về tiền mặt. Do đó được hưởng lợi nhuận tốt hơn và giảm rủi ro dòng tiền.

Panpages nói rằng các sản phẩm trực tuyến của họ chuyển sang phục vụ các ngành công nghiệp theo chiều dọc như sản phẩm công nghiệp, sức khoẻ và sắc đẹp, và bây giờ là thực phẩm và nước giải khát. "Đối với Malaysia, nơi mà các cửa hàng tạp hoá điện tử đang thu hút được sự quan tâm, sự tham gia của PanPages vào G-Mart có thể mang lại hiệu quả cho cả hai doanh nghiệp”, Panpagaes chia sẻ.

"Thương vụ này sẽ có tác động tích cực đối với thu nhập trong tương lai của Lay Hong khi hợp tác với PanPages", phía Lay Hong nói.

Ngoài xây dựng công thông tin doanh nghiệp, Panpages còn cung cấp tiếp thị trực tuyến, ngoại tuyến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thị trường cyar Panpages hiện gồm Campuchia, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Bên cạnh đó, hãng còn cung cấp dịch vụ tiếp thị kết hợp với Alibaba, Facebook và Google.

Panpages đề xuất tài trợ cho thương vụ thông qua thông qua một sự kết hợp của các quỹ nội bộ và các khoản vay ngân hàng.

Ánh Dương