|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lập tổ công tác chuyển giao VNPT, MobiFone

16:30 | 28/10/2018
Chia sẻ
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng vừa có buổi làm việc với Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh về công tác chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước ở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng công ty viễn thông MobiFone.
lap to cong tac chuyen giao vnpt mobifone Chào giá quá cao, Mobifone không thoái được vốn tại TPBank

Theo thông tin từ Báo Chính phủ, tại buổi làm việc, lãnh đạo Vụ Quản lý doanh nghiệp, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Thi đua - Khen thưởng và các các doanh nghiệp VNPT, Mobifone đã báo cáo về các công việc đang thực hiện, các công việc còn dở dang và đề xuất các giải pháp chuyển giao.

lap to cong tac chuyen giao vnpt mobifone
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Báo Chính phủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cho biết Ủy ban chỉ là đại điện vốn chủ sở hữu, còn doanh nghiệp vẫn chịu sự quản lý nhà nước của các bộ, ngành.

Về phần mình, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ quan điểm nhất quán của Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) về việc chuyển giao với tinh thần tích cực, chủ động để các doanh nghiệp sớm hoạt động ổn định.

VNPT và Mobifone là hai doanh nghiệp “sinh ra và lớn lên” từ Bộ TT&TT; là những doanh nghiệp lớn, quan trọng, một bộ phận của ngành TT&Ngành kinh tế kỹ thuật quan trọng của đất nước.

Dù trong lúc chuyển giao hiện nay và sau này hai doanh nghiệp về với Ủy ban thì vẫn là doanh nghiệp trong ngành TT&TT. Như việc quy hoạch, chiến lược phát triển ngành; công nghệ, thị trường, dịch vụ, hợp tác quốc tế... vẫn liên quan đến Bộ. Xuất phát từ trách nhiệm của mình, Bộ TT&TT sẽ tham vấn cho Ủy ban và coi đó như là trách nhiệm của Bộ.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã thống nhất những nguyên tắc cơ bản về đầu mối làm việc, quy trình và các bước chuyển giao, công tác nhân sự… để bảo đảm quá trình chuyển giao diễn ra tốt đẹp.

Bộ trưởng nhất trí nên lập tổ công tác cho việc chuyển giao để sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thì hai bên có thể ký kết chuyển giao làm hình mẫu cho các Bộ, các doanh nghiệp khác.

Sự phát triển của VNPT, Mobifone có ý nghĩa rất lớn đối với ngành TT&TT; trong giai đoạn tới, trách nhiệm của Ủy ban là chính nhưng trách nhiệm của Bộ cũng không nhỏ trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho VNPT và Mobifone phát triển.

Xem thêm

Y Vân