|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Lãnh đạo G20 cam kết vì một thế giới tăng trưởng cân bằng

06:50 | 06/09/2016
Chia sẻ
Các nhà lãnh đạo nhóm G20 cam kết sử dụng tất cả các công cụ có thể để giúp vực dậy tăng trưởng toàn cầu, vốn đang yếu hơn so với có thể, trong khi tránh cạnh tranh phá giá tiền tệ. 

Riêng mình chính sách tiền tệ không thể mang tới tăng trưởng cân bằng, các nước thành viên G20 quyết định sử dụng tất cả các công cụ cấu trúc, tài chính, tiền tệ, G20 cho biết trong tuyên bố cuối cùng sau cuộc họp 2 ngày của các lãnh đạo tại Hàng Châu, Trung Quốc. Tuyên bố cũng cho biết Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) sẽ tổ chức một "diễn đàn toàn cầu" về tình trạng dư thừa thép và chỉ ra những "thiên đường thuế" bất hợp tác.

Trung Quốc, vốn đang bị chỉ trích vì tình trạng dư thừa công suất trong các ngành công nghiệp như thép và than đá, đã lần đầu tiên tổ chức cuộc họp thượng đỉnh G20 trong bối cảnh nỗ lực tăng vai trò của mình trên diễn đàn thế giới, đồng thời bảo vệ chống lại xu hướng tẩy chay thương mại từ Mỹ tới châu Âu. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong bài phát biểu sau khi kết thúc thời gian làm việc tại hội nghị của mình cho biết các quốc gia thành viên đã cam kết chống lại chủ nghĩa bảo hộ và phục hồi thương mại và đầu tư quốc tế.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông có kế hoạch vận động thương mại và tập trung vào đảm bảo rằng các doanh nghiệp có thể cạnh tranh công bằng. "Chúng ta có nhiều việc phải làm cùng nhau để giữ cho nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng", Obama phát biểu.
Tổng

Phương Tuyền

Thủ tướng yêu cầu mở rộng chính sách tài khoá, rà soát, hoàn thiện các quy định về chứng khoán, TPDN
Để tháo gỡ khó khăn và tăng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành ngoài việc điều hành chính sách tiền tệ ổn định, kịp thời thì cần mở rộng chính sách tài khoá hợp lý và rà soát, hoàn thiện các quy định về chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp.