|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Land Rover Discovery 2017 chuẩn bị ra mắt tại Paris Motor Show

10:46 | 08/09/2016
Chia sẻ
Land Rover vừa mới tung ra hình ảnh đầu tiên về mẫu SUV mới nhất của hãng, chiếc Land Rover Discovery phiên bản 2017.

Sau 27 năm kể từ khi ra mắt mẫu Discovery đầu tiên, Land Rover đã ghi nhận được hơn 1,2 triệu chiếc xe được bán ra và phiên bản mới này sẽ đánh dấu sự ra đời của thế hệ thứ 5 trong “đại gia đình” Discovery này. Được biết, nhà sản xuất sẽ tiết lộ đầy đủ về chiếc Discovery này tại Paris Motor Show vào ngày 28 tháng 9 tới.

land rover discovery 2017 chuan bi ra mat tai paris motor show
Land Rover Discovery 2017.

Phiên bản Discovery mới nhất này vẫn sẽ là một chiếc xe 7 chỗ với kích thước to lớn như những mẫu xe đã được ra mắt trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ vẫn được thiết kế với phần không gian vô cùng hợp lý cho đầu và chân của người ngồi trên xe. Ngay cả những người ngồi ở ghế sau cùng cũng sẽ có được một vị trí thoải mái.

Thêm vào đó, Land Rover cũng không quên thêm một chút phá cách cho mẫu xế mới của mình nhằm nâng cấp nó thành một dòng hạng sang, gần gũi hơn với người anh em Range Rover của mình. Mặc dù có thêm chút cải tiến để trở nên sang trọng hơn, nhà sản xuất của chiếc xe này vẫn đảm bảo khả năng “thích nghi” của nó với mọi cung đường, kể cả những địa hình hiểm hóc và lầy lội nhất.

land rover discovery 2017 chuan bi ra mat tai paris motor show
HÌnh ảnh của Land Rover Discovery 2017, phiên bản thử nghiệm.
land rover discovery 2017 chuan bi ra mat tai paris motor show
HÌnh ảnh của Land Rover Discovery 2017, phiên bản thử nghiệm.

Trước đó cũng từng có những báo cáo dự đoán về kiểu dáng của chiếc Discovery này và phần lớn đều khẳng định sự “thất sủng” của dáng hộp hiện tại. Rõ ràng, những hình ảnh teaser mới được Land Rover công bố dường như đã khẳng định những báo cáo đó.

Trong khi phần trước của chiếc xe vẫn tiếp tục mang thiết kế mạnh mẽ với dáng dứng thẳng và vuông vức, phiên bản lần này vẫn có chút gì đó mềm mại hơn giống với dòng Discovery Sport, chiếc crossover 7 chỗ với kích thước khiêm tốn nhưng lại bán chạy hơn cả dòng Range Rover Evoque trứ danh của hãng.

land rover discovery 2017 chuan bi ra mat tai paris motor show
Land Rover Discovery hiện tại với ''dáng hòm'' đặc trưng.

Ngoài ra, theo nhiều nguồn tin cho biết, có khả năng phiên bản Discovery mới sẽ tiếp tục sử dụng cấu trúc monocoque giống của Range Rover hay Range Rover Sport. Chính bởi cấu trúc này mà chiếc xe sẽ nhẹ hơn rất nhiều so với phiên bản ra mắt trước đó, đồng nghĩa với việc nó sẽ hoạt động hiệu quả hơn với một động cơ diesel 2 lit chứ không phải là một động cơ V6 3 lit như trước.

land rover discovery 2017 chuan bi ra mat tai paris motor show Khoảng sáng gầm xe như thế nào là phù hợp với sedan và SUV?

Bên cạnh những yếu tố như trục cơ sở hay công suất tối đa, khoảng sáng gầm xe cũng là một yếu tố mà người ...

Hai Nguyễn