|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Lãi suất liên ngân hàng khó giảm sâu trong tháng 5

09:44 | 09/05/2017
Chia sẻ
Theo phân tích của Chứng khoán Vietcombank (VCBS), trong tháng 5 sẽ không có nhiều yếu tố tác động lên lãi suất liên ngân hàng.
 

Tuy vậy, xung quanh kỳ hợp chính sách tiền tệ của Fed, lãi suất liên ngân hàng nhiều khả năng chịu áp lực không nhỏ trong bối cảnh Fed không loại trừ khả năng tăng lãi suất lần thứ hai trong năm ngay trong tháng 6.

Bên cạnh đó, so với cùng kỳ năm ngoái, giai đoạn này thanh khoản thị trường cũng không quá dồi dào khiến lãi suất liên ngân hàng khó có thể giảm sâu.

VCBS cũng cho rằng, ngay sau động thái điều chỉnh tỷ giá ngoại tệ giao dịch của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Thanh khoản thị trường đã được cải thiện đáng kể, giúp cho lãi suất liên ngân hàng tạm thời giảm khá về quanh ngưỡng 4% đối với lãi suất qua đêm.

Mặc dù vậy, theo VCBS, hiệu ứng này chỉ mang tính chất ngắn hạn và không thể duy trì được lâu. Lãi suất liên ngân hàng nhanh chóng bật tăng trở lại mức khá cao. Cụ thể, kết thúc tháng 4 lãi suất các kỳ hạn qua đêm, 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng, 3 tháng được ghi nhận lần lượt ở 4,38%; 4,58%; 4,655%; 4,6% và 4,7%.

Lãi suất liên ngân hàng từ giữa tháng 2 đến tháng 4.

Tiến Vũ