|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Lãi suất liên ngân hàng cận Tết bật lên vượt 3%/năm

15:32 | 09/02/2018
Chia sẻ
Lần đầu tiên sau hơn nửa năm, lãi suất VNĐ trên thị trường liên ngân hàng vượt mức 3%/năm.
lai suat lien ngan hang can tet bat len vuot 3nam Lãi suất liên ngân hàng theo đà giảm của tuần trước

Theo Bản tin chứng khoán mới nhất của Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt (BVSC), trong phiên giao dịch ngày 7/2, lần đầu tiên sau hơn nửa năm, lãi suất VNĐ trên thị trường liên ngân hàng vượt mức 3%/năm.

lai suat lien ngan hang can tet bat len vuot 3nam
Lãi suất liên ngân hàng cận Tết bật lên vượt 3%/năm.

Cụ thể, lãi suất VNĐ tăng ở tất cả các kỳ hạn với biên độ từ 0,34 - 0,92%, lên 3,02% với kỳ hạn qua đêm; 3,28% với kỳ hạn 1 tuần; 3,56% với kỳ hạn 2 tuần. Như vậy, sau một thời gian dài, lãi suất VNĐ mới trở lại, vượt và tạo chênh lệch lớn so với lãi suất USD trên thị trường liên ngân hàng. Diễn biến này cũng phản ánh nhu cầu VNĐ tăng lên vào mùa cao điểm thanh toán và chi trả cận Tết Nguyên đán.

Trong khi đó, tỷ giá USD/VNĐ lại diễn biến theo chiều hướng giảm. Trên biểu niêm yết của các ngân hàng thương mại, mức giá USD bán ra giảm xuống còn 22.730 VNĐ, sau khi ổn định ở 22.745 - 22.750 VNĐ/USD trước đó.

Gắn với diễn biến trên, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục mua ròng lượng lớn ngoại tệ. Theo lãnh đạo chuyên trách của NHNN, ước tính quy mô dự trữ ngoại hối quốc gia tiếp tục tăng vọt lên trên 57 tỷ USD. Như vậy, chỉ sau hơn một tháng đầu năm 2018, NHNN đã mua vào hơn 4 tỷ USD, gia tăng nhanh nguồn lực dự trữ ngoại hối.

Tuệ An

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.