|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Lãi suất huy động VNĐ tăng giảm trái chiều

14:10 | 14/03/2017
Chia sẻ
Một số ngân hàng như ngân hàng Bản Việt và VPbank lại có động thái giảm lãi suất một số kỳ hạn đi ngược với xu hướng tăng lãi suất hàng loạt của các ngân hàng khác.
lai suat huy dong vnd tang giam trai chieu
Ngân hàng Bản Việt Bank (Nguồn: Vietcapital Bank)

Bên cạnh việc tăng lãi suất tiền gửi của hàng loạt ngân hàng trong thời gian gần đây, một số ngân hàng lại có bước đi ngược chiều với việc hạ lãi suất huy động một số kỳ hạn.

Mới đây nhất Ngân hàng Bản Việt đã công bố giảm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 6 tháng và 18 tháng. Cụ thể, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng giảm từ 7% xuống mức 6,9%/năm, kỳ hạn 18 tháng từ 7,9% xuống 7,8%/năm. Cùng với đó, lãi suất tiết kiệm các kỳ hạn ngắn hơn từ 1 – 5 tháng lại được nâng lên từ 5,3% và 5,4% lên mức 5,5%.

Trước đó, VPBank cũng hạ mức lãi cao nhất giảm 0,2% xuống còn 7,8%/năm ở kỳ hạn 36 tháng. Đây là mức lãi suất áp dụng cho hình thức kinh doanh trực tuyến áp dụng cho khoản tiền gửi trị giá trên 5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, xu hướng tăng lãi suất tiền gửi hiện vẫn chiếm ưu thế tính đến thời điểm công bố hiện tại. Các ngân hàng đầu tiên có động thái tăng lãi suất tiền gửi như LienVietPostBank và Eximbank đưa mức mức lãi suất huy động cao nhất trên thị trường.

Mức huy động cao nhất tại LienVietPostBank là 8,8%/năm, Eximbank tăng lãi suất các kỳ hạn dài đưa lãi suất huy động cao nhất lên 8,2%/năm (áp dụng cho gửi online kỳ hạn 24 và 36 tháng).

Maritimebank tăng lãi ở các kỳ hạn ngắn 1 và 2 tháng tăng từ mức 5.05% lên 5,2%/năm; Oceanbank tăng lãi suất kỳ hạn 6 tháng, 11 tháng, 12 tháng lên mức 7,3%; Ngân hàng quốc tế VIB tăng đồng loạt các kỳ hạn từ 12 tháng đến 36 tháng lên 0,15% đồng thời bổ sung kỳ hạn gửi 15 tháng;

Ngân hàng Phương Đông tăng lãi suất huy động lên cao nhất ở mức 7,7% đối với gửi tiết kiệm tại quầy và 7,8% đối với hình thức gửi online và mức gửi từ 500 tỷ. Techcombank tăng lãi suất kỳ hạn 36 tháng lên mức cao nhất 7,1%/năm tăng 0,1% so với đầu tháng 2;…

Hiện tượng tăng giảm trái chiều của lãi suất huy động trong thời gian vừa qua thể hiện chủ trương khác nhau của các ngân hàng như cân đối nguồn vốn ngắn hạn và dài hạn, tăng lượng tiền huy động, thay đổi lãi suất của một số kỳ hạn dài để điều chỉnh lãi suất tham chiếu của lãi suất cho vay.

lai suat huy dong vnd tang giam trai chieu Đã đến lúc nâng lãi suất tiền gửi USD?

Tỉ giá VND/USD có xu hướng tăng trong hai tháng đầu năm 2017.

lai suat huy dong vnd tang giam trai chieu Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiền gửi kỳ hạn dài

LienVietPostBank, Eximbank, MBBank, VietBank đồng loạt tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn dài. Trong đó có ngân hàng nâng lãi suất lên ...

Diệp Bình

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.