|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Kỹ sư Bách Khoa giúp doanh nghiệp tối ưu hóa vận hành với chi phí thấp

08:39 | 14/07/2018
Chia sẻ
Bằng đam mê, sự kiên trì và bền bỉ, doanh nhân Lê Việt Thắng đã hiện thực hóa thành công ý tưởng trong mơ về giải pháp quản trị doanh nghiệp với chi phí rẻ.
 
cuu sinh vien khoa bach khoa giup toi uu hoa van hanh doanh nghiep voi chi phi re Chàng trai giúp các doanh nghiệp quản lý nhân viên dễ dàng với công nghệ chấm công di động

14 năm nuôi dưỡng, theo đuổi ước mơ

Học chuyên ngành Toán ứng dụng - Đại học Bách Khoa, chàng sinh viên Lê Việt Thắng ấp ủ ý tưởng tạo ra phần mềm quản lý doanh nghiệp của riêng anh. Sau khi ra trường và làm việc cho tập đoàn FPT trong gần 3 năm, tháng 4/2009, Thắng quyết định mở công ty đầu tiên với số vốn 30 triệu đồng.

cuu sinh vien khoa bach khoa giup toi uu hoa van hanh doanh nghiep voi chi phi re

Anh Lê Việt Thắng, người sáng lập giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp 1Office.

Để giải quyết bài toán về vốn, chàng trai sinh năm 1983 đã làm rất nhiều việc như tạo website, viết phần mềm quản lý bất động sản. Anh duy trì công ty, đợi cơ hội hiện thực hóa ý tưởng về một công cụ quản trị doanh nghiệp.

Mọi thứ trở nên khó khăn hơn khi Thắng liên tiếp gặp nhiều khó khăn tài chính, phương châm “lấy ngắn nuôi dài” anh áp dụng trước đó không phát huy tác dụng. Anh quyết định bắt tay thực hiện dự án trong mơ mang tên 1Office.

Đam mê đã giúp người sáng lập 1Office thuyết phục thành công những khách hàng đầu tiên sử dụng phần mềm. Sau khi sử dụng phần mềm, Công ty cổ phần Vật Giá (VNP) trở thành nhà đầu tư cho 1Office.

Với mong muốn theo đuổi mục tiêu ban đầu, Việt Thắng quyết định tách khỏi VNP sau chặng đường 4 năm đồng hành. Khó khăn tứ phía bắt đầu ập đến do 3 trong số 5 người đồng sáng lập 1Office rời bỏ công ty. Thắng cố gắng ổn định tinh thần cho đội ngũ nhân sự cấp dưới. Anh vay gia đình 500 triệu đồng để giúp 1Office đứng vững trước những sóng gió.

“Từ lúc ấp ủ tới khi thực hiện ý tưởng, tôi gặp vô vàn khó khăn, nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ rằng tôi dừng lại”, Thắng nhấn mạnh.

cuu sinh vien khoa bach khoa giup toi uu hoa van hanh doanh nghiep voi chi phi re

Hệ thống 1Office.

1 Office tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp với chi phí rẻ

Đánh giá thực trạng quản lý ở nhiều doanh nghiệp, Lê Việt Thắng nhận định, 95% doanh nghiệp Việt Nam là SME (công ty vừa và nhỏ). Phần lớn người đứng đầu các doanh nghiệp không nắm rõ công việc của từng bộ phận riêng biệt. Họ sử dụng 3 - 4 phần mềm quản lý nhỏ lẻ khác nhau. Nhưng giám đốc điều hành sẽ không thể tạo ra một báo cáo thông minh khi dữ liệu không tập trung và phân tán trên nhiều hệ thống

Thay vì tìm giải pháp từ nước ngoài với chi phí hàng tỷ đồng, doanh nghiệp có thể dùng sản phẩm 1Office để tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp với chi phí thấp. Bằng nền tảng điện toán đám mây, 1Office xây dựng môi trường làm việc trực tuyến ở mọi lúc mọi nơi cho các công ty.

Video: 1 Office trên Cà phê Khởi nghiệp

Sử dụng dịch vụ 1Office, doanh nghiệp có thể số hóa tất cả quy trình làm việc, tự động tính toán công xá, bảng lương, tự động lên các chiến dịch chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, 1Office còn cung cấp một phân hệ báo cáo tự động dành riêng cho giám đốc và cấp quản lý. Nó như một lát cắt, để giám đốc nhanh chóng cập nhật sức khỏe doanh nghiệp.

1Office giúp doanh nghiệp tiết kiệm 15 phút làm việc một ngày và 8 tờ giấy in một tháng cho mỗi nhân viên. Hiệu suất công việc của phòng nhân sự tăng trung bình 30%.

“Khách hàng là chủ doanh nghiệp nhưng họ không phải lúc nào họ cũng đúng” là châm ngôn khác biệt của ông chủ 1Office. Thắng cho rằng, một số thói quen người dùng đã bóp nghẹt nhiều phần mềm trên thị trường.

1Office luôn áp dụng nguyên tắc 8-2, nghĩa là phần mềm chỉ đáp ứng 80% công việc, ý muốn của khách hàng. Họ phải tự làm 20% công việc còn lại hoặc sử dụng công cụ khác. Sau khi phân tích chi tiết ý kiến từ người dùng, phần mềm sẽ gia tăng tính năng nếu phản hồi của khách hàng đúng. Nếu phản hồi sai, nhân sự công ty sẽ giải thích, giúp khách hàng thích nghi với công cụ.

Trao đổi về chiến lược cạnh tranh của 1Office, Thắng khẳng định anh chỉ quan tâm công ty của anh phát triển đến đâu, chứ không quan tâm người khác kinh doanh thế nào. Không ngại cạnh tranh nên với Thắng, đối thủ vừa là bạn, vừa là người mà anh phải vượt qua.

Doanh nghiệp trả lương trực tiếp trên 1 Office

Hy vọng mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng, sau quá trình kiểm định, 1Office quyết định hợp tác cùng Ngân hàng Quân đội MB. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, ngân hàng đồng hành cùng một doanh nghiệp cho phép những doanh nghiệp khác trả lương trực tiếp ngay trên 1Office. Đặc biệt, doanh nghiệp được sử dụng miễn phí một năm thuê bao phần mềm 1Office khi đăng ký tài khoản công ty tại MB Bank.

cuu sinh vien khoa bach khoa giup toi uu hoa van hanh doanh nghiep voi chi phi re

Lễ ký kết hợp tác giữa Ngân hàng Quân đội MB và Công ty Cổ phần 1 Office.

14 năm nuôi dưỡng và theo đuổi ước mơ, bằng sự nhiệt huyết và kiên trì, Lê Việt Thắng xây dựng 1Office từ một dự án 6 người thành công ty có 30 nhân viên. Hiện tại, công ty đã cung cấp giải pháp quản trị trực tuyến cho gần 500 khách hàng, bao gồm nhiều doanh nghiệp tên tuổi như Canifa, Hòa Phát, Vật Giá, Media Mart, Siêu thị điện máy Trần Anh.

Sau những nỗ lực, chăm chỉ và không ngại khó, năm 2014, giám đốc 1Office vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê. Năm 2016, 1Office nhận giải thưởng Khởi nghiệp tiềm năng do cộng đồng 200 Founder bình chọn trong khuôn khổ Startup Festival - Khát vọng tiên phong do VTV và Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức.

Những thành công là thành quả sau nhiều năm cố gắng của doanh nhân Lê Việt Thắng. Anh khuyên những bạn trẻ khởi nghiệp luôn chọn một hướng riêng rồi kiên trì và theo đuổi tới cùng.

Xem thêm

Bùi Mến