Hai cựu Cục trưởng An toàn thực phẩm Bộ Y tế và 53 người bị VKS truy tố với cáo buộc đưa nhận hối lộ hơn 107 tỷ đồng trong đường dây bôi trơn hồ sơ cấp phép.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương cảnh cáo ông Lê Tấn Dũng và Doãn Mậu Diệp do vi phạm trong thời gian giữ chức Thứ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội, gây hậu quả nghiêm trọng.
Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với hai cán bộ thuộc cơ quan thuế về tội “Nhận hối lộ” 4,3 tỷ đồng từ doanh nghiệp.
Căn cứ quy định của Đảng về kỷ luật đảng viên vi phạm và nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng đối với ba nguyên lãnh đạo ở Đồng Nai và Phú Yên (nay là tỉnh Đắk Lắk).
Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá nhiệm kỳ 2020 - 2025 (đến tháng 9/2024), đồng thời, đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Đỗ Trọng Hưng theo thẩm quyền.
Tập đoàn Thuận An trúng 5 gói thầu nghìn tỷ đồng nhờ 3 biệt đãi: đi cửa sau với quan chức để được điều chỉnh hồ sơ theo ý thích; lén chấm thầu trước; bóc niêm phong, tráo hồ sơ.
13 hồ sơ bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi xây dựng sân bay Long Thành dù không đủ điều kiện nhưng cán bộ vẫn phê duyệt, gây thất thoát ngân sách gần 24 tỷ đồng, theo cáo trạng.
Căn cứ quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật đối với Ban cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2021 - 2026 và một số cán bộ tại tỉnh Thanh Hoá, tỉnh Kiên Giang (cũ) và TP HCM.
Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương xem xét kỷ luật bà Nguyễn Thị Kim Tiến do vi phạm trong thời gian giữ chức Bộ trưởng Y tế, gây hậu quả rất nghiêm trọng.
Ông Phạm Thái Hà, cựu Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, cựu trợ lý của nguyên Chủ tịch Quốc hội, bị truy tố với cáo buộc nhận 750 triệu đồng cảm ơn của Tập đoàn Thuận An.
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?