|
 Thuật ngữ VietnamBiz

KTM mở thêm nhà máy mới, người Việt hưởng lợi?

09:32 | 17/06/2017
Chia sẻ
Nhà sản xuất xe môtô vừa mở thêm nhà máy lắp ráp ở Đông Nam Á, hứa hẹn sẽ xuất xưởng loạt xe tới Việt Nam với nhiều ưu đãi về thuế trong khu vực.
ktm mo them nha may moi nguoi viet huong loi
KTM mở thêm nhà máy lắp ráp ở Đông Nam Á, hứa hẹn sẽ xuất xưởng loạt xe tới Việt Nam với nhiều ưu đãi về thuế trong khu vực.

Trong chiến lược mở rộng tới châu Á, và đặc biệt hơn là tới khu vực các nước ASEAN, nhà sản xuất xe môtô Áo KTM đã chính thức hình thành tổ hợp Sản xuất môtô châu Á KTM, liên kết với hãng Adventure Cycle của quốc đảo Philippines, do tập đoàn công nghiệp khổng lồ AC Industrial Technology sở hữu, để xây dựng một nhà máy ở Philippines có khả năng sản xuất 10.000 chiếc mô tô KTM mỗi năm.

Nhà máy này được đặt tại Laguna, sẽ sản xuất các xế chồm lỡ như KTM 200 và 390 Duke cũng như các xe thể thao với yếm quây đầy đủ như RC 200 và RC 390.

Theo kế hoạch ban đầu, nhà máy sẽ sản xuất 6.000 chiếc mỗi năm, trước khi dây chuyền sản xuất đạt tới 5 con số vào giai đoạn sau. Việc thiết lập nhà máy này nhằm đáp ứng nhu cầu xe môtô KTM ở Philippines và các nước ASEAN, cũng như Trung Quốc, vốn là một thị trường xe mô tô lớn nhất hành tinh.

ktm mo them nha may moi nguoi viet huong loi
KTM Duke là một trong những dòng xe được ưa thích của hãng xe Áo tại Việt Nam.

“Đây dường như là một tín hiệu từ chúng tôi nhưng việc mở nhà máy mới ở Laguna và ở Philippins là một ví dụ thú vị về con đường mà chúng tôi đang tìm cách đưa thương hiệu KTM tới những góc trời mới của thế giới và chạm tới những thị trường tươi mới cũng như các lái xe mới. Đây thực sự là thời gian thú vị trong quá trình tiến triển của công ty”, Hubert Trunkenpolz – người phụ trách bán hàng của KTM nói.

Trước đó, tại Malaysia các mô tô KTM đã được lắp ráp tại nhà máy CKD ở Jitra, Kedah bởi nhà sản xuất Eurotech. Đây cũng là cơ sở lắp ráp đầu tiên của KTM ở nước ngoài. Nhà máy này hiện nay lắp ráp KTM 250, 390 Duke, RC 250 và 390, cũng như mẫu xe lưỡng dụng KTM Adventure 1050.

ktm mo them nha may moi nguoi viet huong loi
Mẫu KTM Duke 390 là một lựa chọn khá phổ biến cho những người mới chơi xe phân khối lớn.

Một khi KTM mở rộng sản xuất và lắp ráp ngay tại Đông Nam Á, chắc chắn người tiêu dùng dòng xe KTM ở thị trường Việt sẽ được hưởng lợi. Bởi theo Hiệp định Thương mại AFTA giữa các nước ASEAN có hiệu lực vào đầu năm 2018, các xe máy nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam sẽ được hưởng ưu đãi về thuế.

ktm mo them nha may moi nguoi viet huong loi Xe tay ga Honda X-ADV đầu tiên về Việt Nam

Chiếc Honda X-ADV đầu tiên được đưa về Sài Gòn thông qua một nhà nhập khẩu tư nhân. Đây là chiếc xe tay ga dành ...

ktm mo them nha may moi nguoi viet huong loi 6 lựa chọn xe tầm 300 phân khối cho người mới chơi xe côn tay

Bên cạnh những lựa chọn tầm 150 phân khối, những mẫu xe tầm 300 phân khối cũng là lựa chọn phổ biến, cho người mới ...

ktm mo them nha may moi nguoi viet huong loi Lifan Hunter 125 'nhái' Ducati Scrambler ra mắt, giá từ 35,5 triệu Đồng

So với Ducati Scrambler chính hãng, Lifan Hunter 125 có giá rẻ hơn gấp 6 lần, chỉ từ 54.000 Baht, tương đương 35,5 triệu Đồng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.