KKday cùng đồng hành đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn khu vực Châu Á
Kế thừa tinh thần đó, năm 2021, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025. Chương trình hướng đến phát triển du lịch bền vững, theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả; đẩy mạnh ứng dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Qua đó, từng bước đưa Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn.
Cụ thể, phấn đấu đến năm 2025, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới. Đến năm 2030, phấn đấu đón được ít nhất 50 triệu lượt khách quốc tế và 160 triệu lượt khách nội địa; duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân về khách quốc tế từ 8 - 10%/năm và khách nội địa từ 5 - 6%/năm.
Với những ưu thế về địa chính trị và quyết tâm của Chính phủ, vượt qua cơn sóng thần COVID, ngành du lịch nước nhà không vì thế mà giảm đi sức hút. Lượng tìm kiếm quốc tế về Việt Nam vẫn tăng cao, các tạp chí du lịch liên tục bình chọn Việt Nam vào danh sách những điểm đến hấp dẫn.
Theo dữ liệu từ công cụ Phân tích dữ liệu du lịch của Google (Google Destination Insights), Việt Nam hiện là quốc gia nhận được lượng quan tâm hàng đầu trong hoạt động tìm kiếm của khách du lịch trên toàn thế giới.
Thống kê từ Google Destination Insights cho thấy, từ đầu tháng 12/2021 đến nay, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế đối với hàng không và cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam tăng hơn 75%, mức tăng cao nhất trên toàn cầu. Xếp sau Việt Nam là các quốc gia Australia, Chile, Croatia và New Zealand với tỷ lệ tăng từ 25% đến 50%.
Đầu năm 2022, tạp chí du lịch nổi tiếng của Anh Wanderlust vừa đưa Việt Nam vào danh sách 20 điểm đáng đến nhất trong tháng 3. Tạp chí này đánh giá, tiết trời mùa xuân của tháng 3 là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá những vùng đồi núi ở Tây Bắc Việt Nam. Nhiệt độ ổn định trong khi độ ẩm thấp, ít mưa sẽ là điều kiện thuận lợi để du khách thăm thú những bản làng chung quanh Sa Pa hoặc Mai Châu.
Trước đó, đầu tháng 2/2022, tạp chí du lịch danh tiếng The Travel của Canada đã bình chọn, Việt Nam xếp thứ 8 trong số 10 điểm đến lý tưởng nhất cho những người trẻ yêu thích xê dịch kết hợp làm việc.
Theo đánh giá của The Travel, mặc dù Việt Nam chưa phải quốc gia phát triển nhất nhưng lại là môi trường lý tưởng cho những người trẻ thế hệ kỹ thuật số đặt chân tới trải nghiệm và khám phá. Việt Nam là một đất nước yên bình, con người thân thiện, thời tiết hiền hòa, dễ dàng giúp con người cân bằng giữa công việc và thư giãn. Hơn nữa, đây là một trong những quốc gia châu Á có hạ tầng kỹ thuật khá phát triển.
Tận dụng sự quay trở lại mạnh mẽ của du lịch trong nước và du lịch quốc tế tại Việt Nam, với những biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả, KKday xác định Việt Nam là một trong những thị trường trọng yếu của mình trong thời gian sắp tới.
Ông Chen Ming Ming, Giám đốc Điều hành của KKday Group cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đặt nền móng sớm vào thời điểm này khi ngành du lịch ở các nước châu Á khác đang phải vật lộn để đáp ứng nhanh chóng với sự phục hồi mạnh mẽ sau khi bị thu hẹp hoạt động trong 2 năm vừa qua, “KKday mong muốn được trở thành một phần của sự phát triển của du lịch Việt Nam với khả năng tiếp thị và công nghệ của mình.”.
Các đại diện của KKday bày tỏ mong muốn được “đồng hành mạnh mẽ cùng với các đối tác để đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của khu vực, đóng góp vào việc triển khai các mục tiêu của nhà nước về Chương trình hành động phát triển du lịch trong giai đoạn 2021 - 2025.”
Để hiện thực hóa mong muốn cũng như thể hiện cam kết của KKday trong việc đóng góp cho việc phát triển du lịch Việt Nam, trong chuyến thăm Việt Nam vào đầu tháng 6/2022, đại diện của KKday đã gặp gỡ và ký kết hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp du lịch hàng đầu Việt Nam như VinWonders, Sun World, FLC, … để thảo luận và thống nhất các kế hoạch phát triển hoạt động du lịch tại Việt Nam.
Theo đó, KKday sẽ đầu tư hơn 20 triệu USD trong giai đoạn 2022 - 2023 để triển khai hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam, phối hợp cùng các đối tác để phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm đến người dùng cuối thông qua các giải pháp công nghệ cùng các gói kích cầu dành cho du khách Việt.
Đặc biệt KKday sẽ tiếp tục đầu tư phát triển nền tảng kỹ thuật công nghệ để phục vụ chuyển đổi thói quen người dùng từ offline thành online cho mảng du lịch nhằm theo sát với chương trình chuyển đổi số của du lịch Việt Nam.
Thông tin về KKday:
KKday là nền tảng cung cấp trải nghiệm trực tuyến hàng đầu tại Châu Á, kết nối du khách với các trải nghiệm / dịch vụ du lịch địa phương độc đáo một cách hiệu quả. KKday tham gia thị trường du lịch Việt Nam từ năm 2017 - chủ yếu kết nối du khách Việt với các sản phẩm du lịch nước ngoài. Doanh thu trước COVID từng đạt hơn 10 triệu USD thông qua mảng kinh doanh outbound.
Từ 2021 đến nay, với nhận thức sâu sắc về tiềm năng thị trường, KKday Việt Nam bắt đầu phát triển mảng du lịch nội địa và lượng người dùng Việt với hơn 1.500 sản phẩm du lịch đã được giới thiệu rộng rãi thông qua website và ứng dụng di động.
Trong giai đoạn nửa đầu năm 2022, KKday Việt Nam đã đạt được số lượng người dùng hơn 1 triệu lượt với doanh thu tăng trưởng hơn 500% ở mảng du lịch nội địa. Dự kiến đến cuối 2023, KKday Việt Nam sẽ đón chào lượt khách thứ 3 triệu cùng tổng doanh thu hồi phục bằng mức trước dịch.
KKday hiện tại đang hoạt động tại 11 quốc gia với hơn 500 nhân viên, cung cấp hơn 30.000 sản phẩm trải nghiệm địa phương đặc sắc, đáp ứng nhu cầu du lịch tại hơn 90 quốc gia & vùng lãnh thổ trên 2 nền tảng website & ứng dụng di động.
Tại KKday, người dùng được hỗ trợ hữu hiệu với trang blog chia sẻ kinh nghiệm du lịch uy tín đa ngôn ngữ, đánh giá dịch vụ hữu ích từ chính khách hàng đã trải nghiệm, dịch vụ hỗ trợ người dùng 24/7, và thanh toán thuận tiện với tất cả các hình thức phổ biến online hiện nay.