Từng là một kênh đầu tư sinh lời, nhiều chủ homestay bỗng lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan do tác động nặng nề của dịch Covid-19 lên nguồn khách lưu trú.
Sau một thời gian ăn nên làm ra, hàng loạt homestay tại khắp các điểm du lịch nổi tiếng hiện đang rơi vào cảnh ế ẩm, thậm chí... miễn phí để kéo khách nhưng cũng không hiệu quả, dù lượng du khách đến các điểm du lịch này tăng mạnh. Vì sao?
Nắm bắt nhu cầu “trốn” thành thị về với thiên nhiên của người dân TP HCM, các homestay được đầu tư xây dựng ngày càng nhiều tại các huyện vùng ven hoặc các tỉnh lân cận như Long An, Đồng Nai. Tuy nhiên, kiếm tiền từ dịch vụ này không phải là chuyện dễ dàng.
Tin tức bất động sản ngày 24/11 có các bài viết về dự án của đại gia Lê Văn Vọng bị 'khai tử', kinh doanh homestay ven đô 'lên ngôi', nguy cơ vỡ trận condotel Nha Trang...
Thị trường cho thuê, kinh doanh tại các khu sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng, khu nhà vườn (villa), homestay..., ở khu vực rừng phòng hộ Sóc Sơn (Hà Nội) trở lên nhộn nhịp và đem lại lợi nhuận "khủng".
Nhờ chăm chỉ, ham học hỏi, chị An Thị Liên, ở thôn Khê Thượng, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, đã quyết tâm làm giàu bền vững từ du lịch homestay và bước đầu thành công.
Trong cuộc bầu cử vào đầu tháng 11 tới đây, cử tri trên khắp nước Mỹ sẽ phải đưa ra lựa chọn giữa hai ứng viên tổng thống có quan điểm trái ngược nhau về nhiều vấn đề chính sách.