|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Kiên Giang kêu gọi đầu tư vào dự án khu du lịch sinh thái 2.600 tỷ ở rừng U Minh Thượng

12:13 | 13/08/2018
Chia sẻ
Dự án Khu du lịch sinh thái U Minh Thượng là một trong những dự án đã quy hoạch có tổng vốn đầu tư lớn nhất được Kiên Giang kêu gọi đầu tư hiện nay. Dự án có quy mô 200 ha, tổng vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng.

UBND tỉnh Kiên Giang vừa mới ban hành danh mục các dự án hiện đang kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh. Theo đó, có 2 bảng danh mục dự án được tỉnh này đưa ra, một là bảng danh mục các dự án đã có quy hoạch và hai là các dự án chưa có quy hoạch.

Trong danh mục các dự án đã có quy hoạch, ở các lĩnh vực Du lịch, Thương mại, Nhà ở và phát triển đô thị nổi bật nhất là dự án Khu du lịch sinh thái U Minh Thượng tại Rừng quốc gia U Minh Thượng. Đây là dự án có quy mô 200 ha, tổng vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng, hiện trạng sử dụng đất là đất rừng đặc trưng.

kien giang keu goi dau tu vao du an khu du lich sinh thai 2600 ty o rung u minh thuong
Một góc rừng U Minh Thượng. Ảnh: Báo Khoa học và Phát triển.

Đây là dự án đầu tư phát triển du lịch sinh thái gắn với di tích lịch sử U Minh Thượng, tham quan nghiên cứu hệ sinh thái rừng ngập mặn, các di tích lịch sử, du lịch sinh thái vườn, làng nghề…

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, dự án đã có quy hoạch chi tiết 1/2000.

Bên cạnh dự án Khu du lịch sinh thái U Minh Thượng, UBND tỉnh Kiên Giang cũng kêu gọi đầu tư vào một số dự án “khủng” khác như Dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Xẻo Rô ở xã Hưng Yên, huyện An Biên với tổng diện tích đất 210,54 ha, tổng vốn đầu tư 2.230 tỷ đồng. Dự án đã có quy hoạch chi tiết 1/2000.

Dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Thuận Yên ở xã Thuận Yên, thị xã Hà Tiên với quy mô 133,95 ha, tổng vốn đầu tư 1.160 tỷ đồng.

Dự án tôn tạo di tích lịch sử, đầu tư khu du lịch sinh thái, cáp treo, cảng biển hành khách và các công trình hạ tầng tại Ba Hòn (Hòn Đất – Hòn Me – Hòn Quẻo) với quy mô 500 ha, tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng. Dự án đã có quy hoạch chi tiết.

Dự án Khu nhà ở công nhân và tái định cư Thạnh Lộc ở xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành với quy mô 60,4 ha, tổng vốn đầu tư 640 tỷ đồng, đã có quy hoạch chi tiết 1/500.

Xem thêm

Khánh Hà