|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Kiên Giang đề nghị khôi phục đường bay Rạch Giá - Phú Quốc

19:54 | 13/03/2019
Chia sẻ
Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đề nghị Bộ GTVT xem xét nâng cấp nối dài đường cất hạ cánh sân bay Rạch Giá; thêm một đường băng cho sân bay Phú Quốc; khôi phục tuyến bay Rạch Giá - Phú Quốc và ngược lại...

Theo thông tin từ Bộ GTVT, tại buổi làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, ông Mai Anh Nhịn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã đề nghị Bộ GTVT quan tâm tới một số dự án trên địa bàn tỉnh này để đáp ứng nhu cầu vận tải phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, gắn kết với khu vực.

Kiên Giang đề nghị khôi phục đường bay Rạch Giá - Phú Quốc  - Ảnh 1.

Kiên Giang đề nghị khôi phục đường bay Rạch Giá - Phú Quốc và ngược lại. Ảnh minh họa.

Cụ thể, về lĩnh vực hàng hải, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang nêu mong muốn sớm nạo vét luồng tuyến hàng hải vào cảng Rạch Giá, Hà Tiên. Bên cạnh đó, Kiên Giang cũng đề nghị bố trí vốn Trung ương để sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc.

Về hàng không, tỉnh đề nghị Bộ GTVT xem xét nâng cấp nối dài đường cất hạ cánh sân bay Rạch Giá; thêm một đường băng cho sân bay Phú Quốc; khôi phục tuyến bay Rạch Giá - Phú Quốc và ngược lại. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp mở các đường bay nội địa và quốc tế đến cảng hàng không quốc tế Phú Quốc và phát triển thêm các tuyến bay đến sân bay Rạch Giá.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh Kiên Giang cũng đề nghị đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thi công dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi vì đây là tuyến đường huyết mạch của Kiên Giang.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thống nhất với hầu hết các kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Kiên Giang.

Đối với tuyến hành lang ven biển phía Nam, Bộ trưởng giao Vụ Kế hoạch đầu tư phối hợp với các bên liên quan báo cáo Bộ, để có cơ sở báo cáo các bộ ngành và Chính phủ phương án, tiến độ triển khai.

Với Dự án Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị địa phương phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ đề xuất cụ thể hai phương án: Một là Trung ương bố trí vốn như dự án ban đầu để triển khai tiếp; Hai là nhà đầu tư bỏ vốn và được tăng thời gian khai thác để thu hồi vốn. Các bên cần nỗ lực triển khai sớm để đưa Dự án vào sử dụng.

Đối với dự án Cảng hàng không Rạch Giá, Bộ trưởng Thể đề nghị Cục Hàng không Việt Nam mời một số hãng hàng không về Kiên Giang làm việc với tỉnh, lắng nghe ý kiến của các hãng để có phương án mở tuyến nếu điều kiện cho phép.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Thể cũng đề nghị địa phương hỗ trợ kinh phí bổ sung cho Dự án Rạch Sỏi - Lộ Tẻ để đảm bảo tiến độ, khi Trung ương có nguồn vốn phân bổ sẽ hoàn trả lại.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Khánh Hà

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.