|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kia K8 - xe thể thao dẫn động cầu sau sắp ra mắt của Kia

15:31 | 29/11/2016
Chia sẻ
Chiếc Kia K8, được dự kiến ra mắt vào cuối năm 2017 và cạnh tranh với BMW 6-Series.

Sau nhiều hình ảnh rò rỉ, nguyên hình của mẫu sedan thể thao dẫn động cầu sau của Kia đã được đưa lên internet, qua trang tin Kia-World. Mẫu sedan được cho là sẽ mang tên Kia K8 - ám chỉ phân cấp thể thao và ngang hàng với K7.

Kia K7 - chiếc sedan cao cấp của Kia.

Những hình ảnh trong dây chuyền sản xuất cho thấy Kia K8 đã bước qua giai đoạn thử nghiệm và đang đi vào sản xuất hàng loạt. Với tên mã là CK, Kia K8 được cho là lấy cảm hứng từ chiếc GT Concept, được Kia giới thiệu từ năm 2011.

Về mặt động cơ, chiếc sedan thể thao của Kia được cho là sẽ mang động cơ 3.3 V6 tăng áp, được "mượn" từ đàn anh Genesis G80 - mẫu sedan cao cấp của thương hiệu Genesis, mới được tách ra từ Hyundai.

Hình ảnh rò rỉ từ nhà máy của Kia K8.

Động cơ này hứa hẹn mang tới sức mạnh 365 mã lực, đi kèm hộp số tự động 8 cấp, bên cạnh tùy chọn hộp số sàn. Động cơ 2.0 tăng áp được dự kiến sẽ xuất hiện trên 1 bản Kia K8 giá rẻ, ra mắt sau khi mẫu sedan này được chính thức giới thiệu ra công chúng.

Với khung gầm dựa trên Kia K7, mẫu sedan thể thao K8 dự kiến sẽ ra mắt để cạnh tranh với những chiếc xe thể thao như BMW 6-series hay Audi A5. Người tiêu dùng sẽ phải chờ tới cuối năm 2017 để được thấy "diện mạo" hoàn chỉnh của mẫu xe dẫn động cầu sau này.

BMW 6-series
Top 10 ô tô rẻ nhất tại Việt Nam

Chevrolet Spark LS và Kia Morning là hai chiếc ô tô rẻ nhất tại thị trường Việt Nam, và cũng là mẫu xe thu hút ...

Hai Nguyễn

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.