|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Top 10 ô tô rẻ nhất tại Việt Nam

08:44 | 23/11/2016
Chia sẻ
Chevrolet Spark LS và Kia Morning là hai chiếc ô tô rẻ nhất tại thị trường Việt Nam, và cũng là mẫu xe thu hút được nhiều sự quan tâm của người mua.

1. Chevrolet Spark LS (339 triệu đồng)

top 10 o to re nhat tai viet nam
Chevrolet Spark LS (Ảnh: Internet)

Chiếc xe có ngoại hình nhỏ gọn này được đông đảo người mua quan tâm, nhất là nó đánh trúng vào đối tượng những gia đinh không có đông thành viên, cần một chiếc xe di chuyển trong đô thị với mức chi phí dễ chịu.

Chevrolet Spark phiên bản LS chạy động cơ xăng 1.25 lít, số sàn 5 cấp và hiện có giá bán 339 triệu đồng.

2. Kia Morning EX (341 triệu đồng)

top 10 o to re nhat tai viet nam
Kia Morning EX (Ảnh: Internet)

Là đối thủ của Chevrolet Spark trong phân khúc xe cỡ nhỏ, Kia Morning EX có phần thành công hơn, luôn nằm trong top, thậm chí có lúc dẫn đầu những xe bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam.

Kia Morning EX có thiết kế tương đối nhỏ với 5 chỗ, trang bị động cơ 1.25 lít, số sàn và có giá bán khá hợp lí, 341 triệu đồng.

3. Hyundai Grand i10 1.0 MT Base (358 triệu đồng)

top 10 o to re nhat tai viet nam
Hyundai Grand i10 1.0 MT (Ảnh: Internet)

Hyundai Grand i10 là một chiếc xe có kiểu dáng đơn giản nhưng lại là mẫu ô tô lý tưởng, dễ dàng di chuyển trong thành phố chật chội nhưng vẫn mang lại cảm giác êm ái cho người lái.

Khách hàng khi mua Grand i10 cũng có nhiều lựa chọn, trong đó, mẫu 1.0 MT Base là phiên bản rẻ nhất, sở hữu động cơ xăng 1.0, số sàn 5 cấp và có giá 358 triệu đồng.

4. Mitsubishi Mirage MT (436 triệu đồng)

top 10 o to re nhat tai viet nam
Mitsubishi Mirage MT (Ảnh: Internet)

Chiếc sedan đến từ thương hiệu Nhật Bản cũng không hề lạ lẫm với người tiêu dùng Việt Nam. Ra mắt cũng đã được gần 40 năm nhưng Mirage MT vẫn có nhiều điểm thu hút với thiết kế đẹp, bắt mắt và giá cả cũng phù hợp với nhiều gia đình.

Mitsubishi cung cấp cho Mirage phiên bản MT động cơ xăng 1.2 lít và hộp số sàn 5 cấp. Hiện xe có mức giá 436 triệu đồng.

5. Chevrolet Aveo LT (445 triệu đồng)

top 10 o to re nhat tai viet nam
Chevrolet Aveo. Ảnh: internet.

Aveo (phiên bản "song sinh" tại Mỹ mang tên Sonic) thực chất là chiếc Daewoo Lanos, được đổi tên và gắn mác General Moto khi hãng xe Mỹ mua lại Daewoo. Là một chiếc xe Mỹ mang "hồn" Hàn Quốc nên không ngạc nhiên khi giá bán của chiếc sedan cũng không quá đắt đỏ.

Mẫu Aveo LT được tích hợp động cơ xăng 1.5, số sàn 5 cấp và có giá bán 445 triệu đồng.

6. Mitsubishi Attrage MT (492 triệu đồng)

top 10 o to re nhat tai viet nam
Mitsubishi Attrage MT (Ảnh: Internet)

Mitsubishi Attrage của Mitsubishi là một chiếc compact sedan giá rẻ nhưng lại có rất nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế lôi cuốn và nội thất sang trọng.

Attrage phiên bản MT trang bị động cơ xăng 1.2 và hộp số sàn 5 cấp và có giá bán chưa đến 500 triệu (492 triệu đồng) nằm trong ngân sách chi tiêu của nhiều người.

7. Kia Rio MT (502 triệu đồng)

top 10 o to re nhat tai viet nam
Kia Rio tại thị trường Việt Nam. Ảnh: internet.

Kia cho thấy họ là một trong những nhà sản xuất xe thành công nhất tại Việt Nam khi luôn cũng cấp những mẫu ô tô đẹp và chi phí sở hữu không quá cao, mà Kia Rio là một trong số đó.

Phiên bản MT của Kia Rio có động cơ xăng dung lích 1.4, đi kèm với đó là hộp số sàn 5 cấp. Người mua sẽ chỉ phải bỏ ra 502 triệu đồng để có được chiếc xe mang thương hiệu xứ Kim Chi.

8. Honda City 1.5 MT (533 triệu đồng)

top 10 o to re nhat tai viet nam
Honda City 1.5 MT (Ảnh: Internet)

Honda là một trong những thương hiệu thành công nhất tại Mỹ. Còn tại thị trường Việt, ngoài "huyền thoại" Civic, hãng xe Nhật cũng mang đến dấu ấn với chiếc sedan phong cách, trẻ trung và thuận tiện: Honda City.

City 1.5 MT mang động cơ dung tích 1.5 lít, số sàn 5 cấp. Giá của chiếc xe này là 533 triệu đồng.

9. Ford Fiesta Titanium AT (536 triệu)

top 10 o to re nhat tai viet nam
Ford Fiesta Titanium AT (Ảnh: Internet)

Ford Fiesta không chỉ ghi điểm tại "quê nhà" mà còn ở tạo sức hút trên nhiều thị trường khác nhờ vào nhiều điểm cộng như "ngoại hình" thời trang; tiết kiệm nhiên liệu và tích hợp "kha khá" tiện nghi.

Fiesta bản Titanium AT mang trên mình động cơ chạy xăng 1.5 lít, và cũng là chiếc xe duy nhất trong 10 xe giá rẻ nhất tại Việt Nam được cung cấp hộp số tự động 6 cấp. Hiện mẫu xe có giá bán là 536 triệu đồng.

10. Hyundai Accent 1.4 MT (546 triệu đồng)

top 10 o to re nhat tai viet nam
Hyundai Accent 1.4 MT (Ảnh: Internet)

"Đắt" nhất trong danh sách này là chiếc xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc: Accent 1.4 MT. Đây cũng là một trong những xe thành công và tạo nên tên tuổi cho Hyundai.

Mẫu sedan thế hệ mới có thiết kế khá hiện đại và sang trọng, gần như thoát khỏi mác ô tô giá rẻ. Hiện Accent bản 1.4 MT được trang bị động cơ xăng 1.4 lít, số sàn 6 cấp và có giá bán 546 triệu đồng.

top 10 o to re nhat tai viet nam Bảng giá xe ô tô Việt Nam tháng 11/2016 (cập nhật 1/11)

Bảng giá xe ô tô Việt Nam tháng 11/2016

Thịnh Nam