|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Khu du lịch chậm tiến độ nhiều năm ở Bà Rịa - Vũng Tàu bất ngờ thay tên chủ đầu tư

15:39 | 14/11/2020
Chia sẻ
Chủ đầu tư Khu du lịch Long Sơn – Hồ Tràm vừa được đổi từ Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Long Sơn thành Công ty TNHH Madison Land.
Khu du lịch chậm tiến độ hàng chục năm ở Bà Rịa - Vũng Tàu về tay Madison Land - Ảnh 1.

Phối cảnh khu du lịch Madison Land Hồ Tràm. (Ảnh: Madison Land).

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có quyết định chấp thuận cho Công ty TNHH Madison Land điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Madison Hồ Tràm (tên thương mại là Angsana & Dhawa Hồ Tràm) tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, tỉnh điều chỉnh chủ đầu tư của dự án từ Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Long Sơn thành Công ty TNHH Madison Land. Khu du lịch nghỉ dưỡng Madison Hồ Tràm sẽ có diện tích 6 ha với tổng vốn đầu tư hơn 288 tỉ đồng. 

Về tính chất, đây là khu du lịch nghỉ dưỡng phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của du khách. dự án sẽ triển khai đầu tư xây dựng các khu khách sạn, khu biệt thự nghỉ dưỡng và khu vui chơi giải trí.

Về tiến độ thực hiện, dự án sẽ được cấp phép xây dựng trong thời gian tháng 10/2020 - 12/2020; tiếp đó là quá trình xây dựng hạ tầng kĩ thuật, villa, cảnh quan, khách sạn,... Dự kiến đến tháng 6/2022, dự án sẽ đi vào hoạt động.

Trước khi về tay Madison Land, khu du lịch nghỉ dưỡng Madison Hồ Tràm có tên là khu du lịch Long Sơn – Hồ Tràm, được chấp thuận đầu tư đối với Công ty Long Sơn.

Sau đó, Công ty Long Sơn đã thực hiện một số thủ tục như phê duyệt qui hoạch 1/500, đền bù giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng hàng rào, bờ kè,…

Tuy nhiên, việc triển khai dự án chậm trễ hàng chục năm so với tiến độ yêu cầu. Đến năm 2013, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản thu hồi chủ trương đầu tư dự án. 

Theo văn bản giải trình của Long Sơn, do tình hình kinh tế công ty khó khăn nên doanh nghiệp này không thể đảm bảo tiến độ. Năm 2017, tỉnh chấp thuận đề nghị của Long Sơn gia hạn thêm 24 tháng để thực hiện dự án.

Đến ngày 22/3/2017, Long Sơn đã đề nghị điều chỉnh tên dự án Khu du lịch Long Sơn – Hồ Tràm thành Khu du lịch nghỉ dưỡng Madison Hồ Tràm và để Madison Land làm chủ đầu tư, đồng thời điều chỉnh một số nội dung về qui mô của dự án.

Theo tìm hiểu, Madison Land được thành lập ngày 14/12/1996, có địa chỉ tại 259 Trần Hưng Đạo, Phường Cô Giang, Quận 1, TP HCM. Doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, trong đó có tư vấn, đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng và bất động sản.

Ban đầu, Madison Land có tên là Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Long Sơn. Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm người đại diện pháp luật hiện nay là ông Võ Trung Chính (sinh năm 1967).

Tháng 3/2020 doanh nghiệp tăng vốn điều lệ từ 70 tỉ đồng lên 173,5 tỉ đồng. Cổ đông sáng lập gồm: CTCP Madison Group Holdings (89,5%), Đặng Trịnh Thanh Hương (16%) và Lâm Ngọc Đan Thi (10%).


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hoàng Huy

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.