|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Không phải ‘lễ tết’, Bách hóa Xanh vẫn đón 3.000 khách ngày đầu mở bán

13:00 | 14/10/2020
Chia sẻ
Bách hóa Xanh xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh đã đạt doanh thu 800 triệu chỉ trong vòng một ngày với 3176 hóa đơn ngay ngày đầu mở bán.

1 ngày: đón hơn 3.000 người - đông như Tết

Cửa hàng Bách hóa Xanh 'size 5 t' vừa mở tại Bình Chánh cho thấy sức 'hút' khách tựa 'nam châm' khi đón hơn 3.000 người mua sắm trong ngày đầu mở bán. Sau làn sóng chuyển đổi, nâng cấp cửa hàng cũ lên qui mô mới '3 t' và '5 t', Bách hóa Xanh xã Vĩnh Lộc A, quận Bình Chánh được xem là shop qui mô '5 t' được mở hoàn toàn mới đầu tiên, không qua chuyển đổi, với diện tích 500m2.

Không phải ‘lễ tết’, Bách hóa Xanh vẫn đón 3000 khách ngày đầu mở bán - Ảnh 1.

Siêu thị đón hơn 3.000 khách hàng ngày khai trương. Ảnh: BHX

Hình ảnh người dân quy tụ đông đúc tại một địa điểm mua sắm là điều ít thấy kể từ thời điểm tháng 2 năm nay khi đại dịch xuất hiện.

Theo ghi nhận, 3176 hóa đơn đã được xuất chỉ trong 1 ngày, thu về gần 800 triệu đồng. Doanh thu này gần bằng 2,5 lần doanh thu cửa hàng chuyển đổi với cùng qu mô trước đây.    

Chị Thảo Trinh, quản lý cửa hàng Bách hóa Xanh Bình Chánh cho biết: "Trước ngày khai trương, siêu thị đã sẵn sàng hàng hóa để đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm của người dân, nhân viên cũng 'lên dây cót' để phục vụ 100% người nội trợ".

Không phải ‘lễ tết’, Bách hóa Xanh vẫn đón 3000 khách ngày đầu mở bán - Ảnh 2.

Khung cảnh chẳng khác 'chợ tết'. Ảnh: BHX

 Trong khi đó, chị Phương (39 tuổi, xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh) cũng tỏ ra hài lòng với cửa hàng Bách hóa Xanh khai trương ngay gần khu mình sinh sống. "Tôi thích tiếng rao của các bạn, nghe gần gũi và thân tình; thịt cá cũng bạt ngàn, bày biện gọn gàng", chị nói.

Giải mã 'bom tấn' Bách hóa Xanh huyện Bình Chánh

Không chỉ trưng bày đồ tươi hệt như chợ; bên trong, hàng tiêu dùng nhanh còn phong phú như một đại siêu thị.

"Chỉ tính riêng hàng tươi sống, Bách hóa Xanh xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh có tới 500 loại; rau, củ, quả đa dạng từ hàng nhập khẩu đến hàng trong nước. Doanh thu hàng tươi sống ước đạt 290 triệu, hàng tiêu dùng nhanh đạt gần 500 triệu trong ngày khai trương", chị Thảo Trinh, quản lí siêu thị cho biết.

Không phải ‘lễ tết’, Bách hóa Xanh vẫn đón 3000 khách ngày đầu mở bán - Ảnh 3.

Hàng hoá đa dạng, sẵn sàng phục vụ khách hàng. Ảnh: BHX.

 Bên trong không gian 500m2, khách hàng dễ dàng tìm thấy các mặt hàng 'tìm đỏ mắt' ở chợ cũng chưa thấy như: ba khía, mắm, …; riêng gia vị có hơn 30 loại, thực phẩm chế biến, đồ đông lạnh chục món sẵn sàng cho những nội trợ ưa mua nhanh, nấu gọn.

Anh Lộc (27 tuổi, Xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh ) - một khách hàng mới của Bách hóa Xanh lại ấn tượng với việc trưng bày hàng hóa: "Các bạn sắp xếp hàng rất khoa học, giúp việc tìm kiếm sản phẩm dễ dàng, đỡ mất thời gian", anh nói.

 Việc Bách hóa Xanh niêm yết giá minh bạch, nguồn gốc hàng hóa rõ ràng, trang bị máy lạnh, giữ không gian thoáng mát, sạch sẽ cũng là 'điểm cộng' giúp anh Lộc an tâm mua sắm.

Thành công bước đầu của Bách hóa Xanh Bình Chánh chứng tỏ bước đi đúng đắn của MWG; với doanh thu 800 triệu 1 ngày, Bách hóa Xanh hoàn toàn có thể tự tin vào tiềm năng của những cửa hàng quilớn.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Bích Thu

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.