Không phải ‘lễ tết’, Bách hóa Xanh vẫn đón 3.000 khách ngày đầu mở bán
1 ngày: đón hơn 3.000 người - đông như Tết
Cửa hàng Bách hóa Xanh 'size 5 tỉ' vừa mở tại Bình Chánh cho thấy sức 'hút' khách tựa 'nam châm' khi đón hơn 3.000 người mua sắm trong ngày đầu mở bán. Sau làn sóng chuyển đổi, nâng cấp cửa hàng cũ lên qui mô mới '3 tỉ' và '5 tỉ', Bách hóa Xanh xã Vĩnh Lộc A, quận Bình Chánh được xem là shop qui mô '5 tỉ' được mở hoàn toàn mới đầu tiên, không qua chuyển đổi, với diện tích 500m2.
Hình ảnh người dân quy tụ đông đúc tại một địa điểm mua sắm là điều ít thấy kể từ thời điểm tháng 2 năm nay khi đại dịch xuất hiện.
Theo ghi nhận, 3176 hóa đơn đã được xuất chỉ trong 1 ngày, thu về gần 800 triệu đồng. Doanh thu này gần bằng 2,5 lần doanh thu cửa hàng chuyển đổi với cùng quỉ mô trước đây.
Chị Thảo Trinh, quản lý cửa hàng Bách hóa Xanh Bình Chánh cho biết: "Trước ngày khai trương, siêu thị đã sẵn sàng hàng hóa để đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm của người dân, nhân viên cũng 'lên dây cót' để phục vụ 100% người nội trợ".
Trong khi đó, chị Phương (39 tuổi, xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh) cũng tỏ ra hài lòng với cửa hàng Bách hóa Xanh khai trương ngay gần khu mình sinh sống. "Tôi thích tiếng rao của các bạn, nghe gần gũi và thân tình; thịt cá cũng bạt ngàn, bày biện gọn gàng", chị nói.
Giải mã 'bom tấn' Bách hóa Xanh huyện Bình Chánh
Không chỉ trưng bày đồ tươi hệt như chợ; bên trong, hàng tiêu dùng nhanh còn phong phú như một đại siêu thị.
"Chỉ tính riêng hàng tươi sống, Bách hóa Xanh xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh có tới 500 loại; rau, củ, quả đa dạng từ hàng nhập khẩu đến hàng trong nước. Doanh thu hàng tươi sống ước đạt 290 triệu, hàng tiêu dùng nhanh đạt gần 500 triệu trong ngày khai trương", chị Thảo Trinh, quản lí siêu thị cho biết.
Bên trong không gian 500m2, khách hàng dễ dàng tìm thấy các mặt hàng 'tìm đỏ mắt' ở chợ cũng chưa thấy như: ba khía, mắm, …; riêng gia vị có hơn 30 loại, thực phẩm chế biến, đồ đông lạnh chục món sẵn sàng cho những nội trợ ưa mua nhanh, nấu gọn.
Anh Lộc (27 tuổi, Xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh ) - một khách hàng mới của Bách hóa Xanh lại ấn tượng với việc trưng bày hàng hóa: "Các bạn sắp xếp hàng rất khoa học, giúp việc tìm kiếm sản phẩm dễ dàng, đỡ mất thời gian", anh nói.
Việc Bách hóa Xanh niêm yết giá minh bạch, nguồn gốc hàng hóa rõ ràng, trang bị máy lạnh, giữ không gian thoáng mát, sạch sẽ cũng là 'điểm cộng' giúp anh Lộc an tâm mua sắm.
Thành công bước đầu của Bách hóa Xanh Bình Chánh chứng tỏ bước đi đúng đắn của MWG; với doanh thu 800 triệu 1 ngày, Bách hóa Xanh hoàn toàn có thể tự tin vào tiềm năng của những cửa hàng qui mô lớn.