|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Khối ngoại tiếp tục mua ròng phiên thứ 6 liên tiếp

16:50 | 27/03/2017
Chia sẻ
Tổng giá trị mua ròng của khối ngoại trên hai sàn đạt hơn 185 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 27/3, VN-Index giao dịch đầy kịch tính khi trong phiên sáng, thị trường đã hai lần chinh phục vượt mốc 725 với sự hỗ trợ của các blue chips như VNM, các mã ngành ngân hàng và một số cổ phiếu lớn khác. Tuy nhiên lực cung lớn tại nhiều mã và VNM không giữ được mức tăng cao đã khiến thị trường rơi trở lại và đóng cửa tăng nhẹ ở mức 723,52 điểm.

Khối ngoại tiếp tục giữ vị thế mua ròng phiên thứ sáu liên tiếp với tổng giá trị hai sàn đạt hơn 185 tỷ. VNM vẫn tiếp tục được khối ngoại ‘ưu ái’ khi giá trị mua ròng đạt hơn 33,48 tỷ, chỉ đứng sau mức 38,1 tỷ của VJC.

Về khối lượng mua ròng, khối ngoại tập trung vào ngành bất động sản và ngân hàng. Các cổ phiếu đứng đầu bảng là KBC, DAG, STB, ITA, VIC… Tất cả các mã này đều tăng hoặc giữ giá.

Tuy cùng ngành bất động sản và ngân hàng nhưng các cổ phiếu như KDH, SSI, VCB… lại bị khối ngoại bán ròng trên sàn HOSE.

vn index chinh phuc moc 725 bat thanh khoi ngoai tiep tuc mua rong phien thu 6 lien tiep

Trên sàn HNX, các cổ phiếu được mua ròng đều tập trung vào ngành Chứng khoán, Ngân hàng: SHS, CTS, VND, SHB … đặc biệt, CTS và SHB đã tăng giá hơn 7% trong phiên giao dịch đầu tuần này.

Cúc Phương