|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Khối ngoại mua ròng 76 tỷ đồng trên HOSE, bán mạnh PVD khi mã này tăng trần

16:29 | 26/06/2017
Chia sẻ
PVD dẫn đầu khối ngoại bán ròng trên HOSE, kết thúc phiên tăng trần đạt 14.000 đồng/CP.
nhom dau khi dan dat thi truong khoi ngoai mua rong manh nhat plx ban rong manh nhat pvd
Khối ngoại hôm này mua bán mạnh nhóm cổ phiếu dầu khí

Thị trường trong phiên chiều diễn ra theo chiều hướng khác tích cực. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã có đóng góp không nhỏ vào sự tích cực của thị trường chung. Các cổ phiếu như VCB, BID, CTG, MBB, ACB… đều đồng loạt tăng giá. Trong đó, VCB tăng 400 đồng lên 38.500 đồng/CP. BID tăng 300 đồng lên 20.200 đồng/CP và khớp lệnh trên 4 triệu cổ phiếu.

Bên cạnh đó, hàng loạt các cổ phiếu trụ cột khác như SSI, PLX, MSN, VIC… Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng có một phiên giao dịch khá thành công với sự dẫn dắt của cổ phiếu PVD. Chốt phiên, PVD tăng trần và khớp lệnh hơn 5,6 triệu cổ phiếu.

Trên sàn HOSE khối ngoại tiếp tục duy trì mua ròng, đạt giá trị 76 tỷ đồng, tương đương mua ròng 1,8 triệu cổ phiếu. PLX hôm nay dẫn đầu các mã về giá trị mua ròng, đạt 18,2 tỷ đồng, xếp tiếp theo lần lượt là BCG và VIC được mua 13,8 tỷ đồng và 13,5 tỷ. MSN, VNM, PC1 là các mã xếp tiếp theo trong top mua ròng.

Đáng chú ý, top 10 cổ phiếu mua ròng trên HOSE hôm nay đều tăng giá, trong đó tăng mạnh nhất phải kể đến PC1, kết thúc phiên cổ phiếu này tăng 4,05% đạt ngưỡng 36.000 đồng/CP. PLX, VIC, MSN, HBC… cũng tăng khá ấn tượng, đóng góp lớn vào sắc xanh của toàn thị trường.

nhom dau khi dan dat thi truong khoi ngoai mua rong manh nhat plx ban rong manh nhat pvd
Top 10 mã cổ phiếu mua bán ròng mạnh nhất trên HOSE ngày 26/6

Ở chiều ngược lại, hai mã dẫn đầu bị bán ròng với giá trị vượt trội so với phần còn lại. Cụ thể PVD bị bán ròng 25 tỷ đồng trong khi SKG cũng bị bán ròng trên 22 tỷ. SKG cũng tăng giá khá mạnh thêm 4% đạt ngưỡng 52.000 đồng/CP.

Kết thúc phiên hôm nay, PVD tăng trần đạt 14.000 đồng/CP ngay sau thông tin ký hợp đồng khoan 42 triệu USD với Rosneft.

SSI và BHS là các mã xếp tiếp theo khi đều bị bán ròng khoảng 8 tỷ đồng. BMP xếp cuối cùng trong top 10, bị bán ròng 1,5 tỷ.

Trên HNX, khối ngoại mua ròng đạt 2,7 tỷ đồng tương đương khối lượng mua 135 nghìn cổ phiếu.

Dẫn đầu các mã mua ròng trên HNX hôm nay là BCC, giá trị mua ròng đạt gần 4 tỷ đồng, các mã xếp sau lần lượt là VCG (mua ròng 700 triệu), CAN (mua ròng 650 triệu), CEO (mua ròng 550 triệu)…

Cũng góp mặt trong top 10 mua ròng, HLY hôm nay tăng trần đạt 19.000 đồng/CP, mã này được mua ròng 190 triệu đồng.

Ở chiều bán ròng, PVS dẫn đầu bị bán ròng hơn 4 tỷ đồng. HUT xếp ngay sau bị nước ngoài bán ròng 1,3 tỷ đồng, các mã tiếp theo lần lượt NET, VGS, KVC … bị bán ròng giá trị thấp, đều dưới 300 triệu đồng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Bạch Mộc