|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Khối ngoại giao dịch thận trọng, mua ròng 45 tỷ đồng trên HOSE

17:48 | 10/08/2017
Chia sẻ
Khối ngoại vẫn duy trì vị thế thận trọng, không có mã cổ phiếu nào được giao dịch đột biến trong phiên hôm nay. 
khoi ngoai giao dich than trong mua rong 45 ty dong tren hose
Khối ngoại vẫn đang giao dịch thận trọng trong phiên hôm nay

Mặc dù chưa thể lấy lại sắc xanh, song sự tích cực của nhóm cổ phiếu VN30 trong ngày đầu tiên TTCK phái sinh chính thức hoạt động đã giúp thị trường ổn định trở lại sau phiên hoảng loạn hôm qua.

Đóng cửa phiên giao dịch 10/8, VN-Index giảm 0,23 điểm (-0,03%) về 773,43 điểm, trong khi đó HNX-Index giảm 0,1 điểm (-0,1%) về ngưỡng 100,97 điểm.

Khối ngoại quay trở lại mua ròng trên HOSE tuy nhiên vẫn bán ròng nhẹ trên HNX. Trên sàn HOSE, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng trên 45 tỷ đồng, tương đương khối lượng mua 350.000 cổ phiếu.

Nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra thận trọng trên HOSE khi không có mã nào được mua ròng đột biến. VCI được mua ròng mạnh nhất sàn HOSE với trên 11 tỷ đồng. Xếp thứ hai là VCB với 9,9 tỷ đồng. Các cổ phiếu mua ròng hôm nay đều không có biến động giá lớn, tăng nhẹ hoặc giảm nhẹ trong phiên.

khoi ngoai giao dich than trong mua rong 45 ty dong tren hose
Top 10 mã cổ phiếu mua bán ròng mạnh nhất trên HOSE ngày 10/8

Chiều bán ròng, MSN bị bán ròng 9 tỷ đồng, FIT bị bán ròng 7 tỷ trong khi NLG và PVD bán ròng 5 tỷ đồng trong phiên. Các mã tiếp theo bán ròng dưới 3 tỷ đồng. Chuỗi giảm giá xuất hiện khi PDR giảm mạnh 6,9%, ROS giảm 4,7% trong phiên trong khi NLG và FIT lần lượt giảm 1,7% và 1,4%. Ngược lại PVD tăng 4,1% và MSN cũng tăng 1,2%.

Trên sàn HNX, khối ngoại vẫn còn giữ bán ròng giá trị 8,5 tỷ đồng tương đương khối lượng bán 570.000 cổ phiếu.

Tất cả các mã trên HNX hôm nay đều được khối ngoại mua ròng từ 1 tỷ đồng trở xuống. Diễn biến giá phân bố hai chiều, trong khi KVC giảm mạnh 7,7%, CEO giảm 1,9% thì các mã như NDN lại tăng 2,3%, CAP cũng tăng 1,6% trong phiên.

Chiều bán ròng, PVS tiếp tục bị bán mạnh nhất gần 9 tỷ đồng. Mã này bỏ xa các mã xếp tiếp theo bao gồm HUT và VIX bán ròng trên 1 tỷ. VND, TEG, PVE bán ròng dưới 400 triệu đồng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ka Linh