|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chuyển động thị trường

Khánh thành Cầu kính 7D tại khu du lịch Thung lũng Tình yêu

10:15 | 20/08/2023
Chia sẻ
Ngày 19/8/2023, CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, thành viên Tập đoàn TTC) tổ chức Lễ khánh thành Cầu kính Ngàn Thông - cầu kính công nghệ 7D đầu tiên tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Cầu kính Ngàn Thông tọa lạc tại Thung lũng Tình yêu - khu du lịch nổi tiếng và lâu đời tại thành phố Đà Lạt.

Từ tình yêu của một du khách và khát khao của một doanh nhân dành cho Đà Lạt…

Đối với thế hệ 6X, 7X hay 8X, Đồi Mộng Mơ và Thung lũng Tình yêu là điểm đến quen thuộc, và có thể nói là “biểu tượng thời thượng” cho những chuyến du lịch thời điểm đó. Và tên gọi Thung lũng Tình yêu cũng là một phần ký ức không thể quên của những thế hệ này.

Riêng với Ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC, mối cảm tình dành cho Thung lũng Tình yêu nói riêng và thành phố Đà Lạt nói chung không đơn thuần là tình yêu của một du khách đối với một thắng cảnh, một điểm đến đẹp, mà là trách nhiệm, tâm huyết của một doanh nhân đối với địa phương có tiềm năng về du lịch và là nơi còn nhiều dư địa để bản thân Ông cũng như Tập đoàn TTC thể hiện khát vọng đóng góp vào sự phát triển chung.

Nghi thức cắt băng khánh thành Cầu kính Ngàn Thông với hy vọng mang đến nhiều may mắn, thuận lợi. (Ảnh: TTC Hospitality).

Ngay khi sáp nhập hai khu du lịch Đồi Mộng Mơ và Thung lũng Tình yêu, Tập đoàn TTC đã chú trọng đầu tư cho các hạng mục vui chơi trong nhà, ngoài trời và các hạng mục cảnh quan. Với diện tích gần 140 hecta, khu du lịch Thung lũng Tình yêu sở hữu hàng loạt công trình kiến trúc, cảnh quan, nhà hàng… đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, ẩm thực cho hàng triệu du khách mỗi năm.

Đặc biệt, Thung lũng Tình yêu vẫn giữ được vẻ đẹp thiên phú đặc trưng của Đà Lạt: Rừng thông xanh mát, những con đường đèo uốn lượn, mặt hồ trong xanh và hàng hecta các loại hoa. Ngoài ra, sân khấu Cồng Chiêng với những đêm diễn tái hiện văn hóa của đồng bào người Lạch cũng góp phần bảo tồn văn hóa bản địa theo đúng định hướng phát triển du lịch tỉnh Lâm Đồng.

… đến hành trình tạo nên sản phẩm tầm cỡ, góp phần phát triển du lịch địa phương

Từ bệ phóng tiềm lực kinh tế của Tập đoàn TTC và khát vọng phát triển du lịch địa phương của doanh nhân Đặng Văn Thành, Cầu kính tại Thung lũng Tình yêu đã chính thức được khởi công.

Đến tháng 4 năm 2023, UBND tỉnh Lâm Đồng và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất chủ trương hoàn thiện xây dựng Cầu kính. Đến ngày 19/8/2023, Cầu kính Ngàn Thông chính thức khánh thành và đưa vào phục vụ du khách.

Cầu kính Ngàn Thông là cầu treo dây võng với chiều dài toàn cầu là 325m, khổ cầu rộng 3m, mặt cầu là kính cường lực công nghệ 7D mang đến những hiệu ứng đặc biệt cho du khách và vẫn đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế, an toàn tải trọng và yếu tố thẩm mỹ.

Cầu kính Ngàn Thông nối Đồi Mộng Mơ và Thung lũng Tình Yêu - điểm đến sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hữu tình nhất nhì tại Đà Lạt. (Ảnh: TTC Hospitality).

Điểm đặc biệt của Cầu kính Ngàn Thông tại Thung lũng Tình yêu chính là nối Đồi Mộng Mơ và Thung lũng Tình yêu - điểm đến sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hữu tình nhất nhì tại Đà Lạt. Khi trải nghiệm Cầu kính 7D, du khách không những cảm nhận được từng bước đi giữa không gian sâu và rộng mà còn cảm nhận được sự lãng mạn khi dưới chân mình là ngàn thông reo, mặt hồ Đa Thiện bảng lảng sương và những ngọn đồi núi giăng mây…

Việt Nam hiện có 3 cầu kính đều tập trung tại các khu du lịch ở vùng Tây Bắc. Vì vậy, Cầu kính Ngàn Thông tại Thung lũng Tình yêu sẽ là cầu kính đầu tiên tính từ miền Trung trở vào, rất thuận tiện cho du khách khu vực phía Nam và Tây Nguyên trải nghiệm. Đồng thời, công trình Cầu kính 7D cùng với những hạng mục tham quan, ẩm thực khác tại Thung lũng Tình yêu sẽ tạo nên tổ hợp khu vui chơi giải trí ẩm thực độc nhất tại thành phố Đà Lạt, hứa hẹn không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách quốc tế.

Bà Huỳnh Bích Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Giám đốc Tập đoàn TTC kỳ vọng Cầu kính Ngàn Thông sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch địa phương, mang lại những giá trị bền vững cho Thành phố Đà Lạt và truyền cảm hứng cho Tập đoàn TTC tiếp tục thực hiện những dự án và công trình tiếp theo. (Ảnh: TTC Hospitality).

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, Bà Huỳnh Bích Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Giám đốc Tập đoàn TTC cho biết: Cầu kính đi vào hoạt động không chỉ đơn thuần là mang đến một công trình hạ tầng mới, mà còn chính là một biểu tượng của sự phát triển công nghệ, khát vọng sáng tạo và phấn đấu không ngừng của Tập đoàn TTC đối với lĩnh vực Du lịch. Bà cũng kỳ vọng Cầu kính Ngàn Thông sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch địa phương, mang lại những giá trị bền vững cho Thành phố Đà Lạt và truyền cảm hứng cho Tập đoàn TTC tiếp tục thực hiện những dự án và công trình tiếp theo.

Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ghi nhận những nỗ lực của Tập đoàn TTC trong việc hoàn thiện công trình cầu kính, tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho địa phương. (Ảnh: TTC Hospitality).

Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ghi nhận nỗ lực của Tập đoàn TTC trong việc hoàn thiện, đầu tư công trình cầu kính, tạo thêm sản phẩm du lịch cho địa phương. Ông Phạm S nhấn mạnh tỉnh Lâm Đồng đang tích cực triển khai các dự án du lịch, giao thông để phát triển kinh tế - xã hội.

Tham quan và trải nghiệm Cầu kính Ngàn Thông - một sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn của Đà Lạt ngay trong ngày khánh thành. (Ảnh: TTC Hospitality).

Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Lâm Đồng đón hơn 4,5 triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó, riêng thành phố Đà Lạt ước đạt 3,5 triệu lượt khách. Thống kê cũng chỉ ra tình hình kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống diễn ra sôi động và tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm 2022.

Trong khi tỉnh Lâm Đồng cùng đưa ra những kế hoạch phát triển du lịch tỉnh nhà bằng những sản phẩm, mô hình du lịch mới, thì công trình Cầu kính 7D tại Thung lũng Tình yêu sẽ là một trong những sản phẩm du lịch mới đầu tiên trên địa bàn trong năm 2023.

Bích Thu

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.