|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Khánh Hòa đính chính loạt lỗi chính tả trong Công văn về chuyển nhượng vốn góp DN đầu tư dự án

12:28 | 26/12/2018
Chia sẻ
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phát đi văn bản đính chính một số lỗi chính tả của Công văn số 12143/UBND-KGVX ban hành ngày 27/11/2018. Đây là công văn trước đó đã có nhiều ý kiến từ phía DN, dư luận phản ánh không đồng tình về nội dung.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phát đi văn bản đính chính một số lỗi chính tả của Công văn số 12143/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác quản lý các dự án đầu tư ngoài ngân sách lĩnh vực du lịch trên địa bàn được ban hành ngày 27/11/2018.

khanh hoa dinh chinh loat loi chinh ta trong cong van ve chuyen nhuong von gop dn dau tu du an
Công văn số 12143/UBND-KGVX do Chủ tịch UBND Khánh Hòa Lê Đức Vinh ký ngày 27/11/2018 được cho là sẽ ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh tại địa phương này. (Ảnh: Khải An)

Theo đó, ngày 27/11, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 12143/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác quản lý các dự án đầu tư ngoài ngân sách lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh. Do “sơ suất trong quá trình soạn thảo” nên văn bản có một số lỗi chính tả, UBND xin đính chính lại.

Cụ thể, tại trang 1, dòng thứ 9 (từ trên xuống), bỏ cụm từ “xây dựng”.

Tại trang 2, dòng thứ 7 (từ trên xuống), sửa cụm từ “điều chình dự án” thành “điều chỉnh dự án”.

Tại trang 2, dòng thứ 14 (từ dưới lên), sửa cụm từ "chuyên chuyên" thành "chuyên môn".

Cũng tại trang 2, dòng thứ 12 (từ dưới lên), sửa cụm từ “cổ động sáng lập” thành “cổ đông sáng lập”.

khanh hoa dinh chinh loat loi chinh ta trong cong van ve chuyen nhuong von gop dn dau tu du an
Nội dung văn bản đính chính của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Công văn số 12143/UBND-KGVX do Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa ông Lê Đức Vinh ký, ban hành và có hiệu lực từ ngày 27/11/2018. Công văn này cũng đã được đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh. Những lỗi chính tải sơ đẳng xuất hiện trong Công văn đã bị dư luận phản ứng, nêu ý kiến ngay sau khi Công văn được ban hành (khoảng một tháng trước), nhưng mãi đến ngày 20/12 UBND tỉnh mới có văn bản đính chính.

khanh hoa dinh chinh loat loi chinh ta trong cong van ve chuyen nhuong von gop dn dau tu du an Dự án bất động sản du lịch không được chuyển nhượng vì Khánh Hoà ban hành văn bản trái luật?

Xét về nội dung, Công văn đề cập về việc tăng cường công tác quản lý các dự án đầu tư ngoài ngân sách lĩnh vực du lịch trên địa bàn, một số nội dung bị dư luận đánh giá là gây rào cản cho hoạt động đăng ký kinh doanh và chuyển nhượng vốn góp của doanh nghiệp.

Cụ thể, Công văn quy định “trước khi giải quyết cho phép thay đổi, điều chỉnh đăng ký kinh doanh hoặc thay đổi, điều chỉnh cổ đông sáng lập, thành viên góp vốn liên quan đến các dự án đầu tư có vốn ngoài ngân sách chậm tiến độ, vi phạm hoạt đang bị xử lý vi phạm quy định về lĩnh vực kế hoạch đầu tư, do UBND tỉnh phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư, yêu cầu Sở Kế hoạch phải kiểm tra, lấy ý kiến các ngành liên quan và báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến”.

Trao đổi với báo chí trước đó, luật sư Nguyễn Sơn Tùng (điều hành Legal United Law) nhận định, quy định này rõ ràng kéo dài thời gian, thêm thủ tục pháp lý, thêm hồ sơ, giấy tờ không cần thiết đối với hoạt động đăng ký thay đổi, đăng ký điều chỉnh cổ đông sáng lập, thành viên góp vốn đối với các doanh nghiệp thuộc đối tượng áp dụng của quy định nêu trên.

Xem thêm

N. Lê