|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Khác biệt với hệ sinh thái số dành cho khách hàng doanh nghiệp

16:47 | 25/02/2022
Chia sẻ
Những giải pháp số hóa toàn diện của Techcombank giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành, gia tăng “sức khỏe” tài chính để vững vàng vượt qua thách thức của đại dịch COVID-19. Khởi đầu năm Nhâm Dần, ngân hàng này còn dành tặng nhiều ưu đãi, lì xì may mắn để cùng doanh nghiệp đón một năm mới hanh thông.
Khác biệt với hệ sinh thái số dành cho khách hàng doanh nghiệp - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ: Techcombank.

F@st EBank – Miễn giảm phí đến 450 tỷ đồng cho doanh nghiệp

Nhận định về "sức khoẻ" doanh nghiệp năm 2022, nhiều chuyên gia khuyến cáo cộng đồng doanh nghiệp sẽ đối mặt với sự suy giảm mạnh về quy mô hoạt động, và rất cần đến những giải pháp đồng bộ để hồi phục sau đại dịch. 

Chính vì vậy, những giải pháp thanh toán số, cùng nhiều gói hỗ trợ được ngân hàng Techcombank triển khai càng trở thành công cụ tài chính hữu hiệu, giúp doanh nghiệp phục hồi và phát triển bền vững. 

Báo cáo đánh giá của The Asian Banker khi trao giải thưởng "Ngân hàng thanh toán xuất sắc nhất Việt Nam 2021" cho Techcombank cũng ghi nhận những kết quả vượt trội của ngân hàng này trong việc xây dựng giải pháp đáp ứng khả năng xử lý thanh toán quy mô lớn cho khách hàng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với lợi thế về kênh phân phối, năng lực công nghệ, năm 2021, Techcombank đã triển khai xây dựng hệ thống thanh toán, đối soát 100% tự động cho doanh nghiệp. Ngân hàng đồng thời phối hợp với các công ty Fintech để thúc đẩy thanh toán qua ví điện tử, qua cổng trực tuyến, để giải quyết bài toán "ùn tắc" trong quy trình xử lý thủ công khi có giao dịch khối lượng lớn… Techcombank đã "trình làng" nhiều gói giải pháp được cộng đồng doanh nghiệp đón nhận tích cực. Trong đó, gói giải pháp tài chính BusinessOne đáp ứng toàn diện các nhu cầu thanh toán trên nền tảng số, đồng thời mang đến ưu đãi rất cao, như: miễn phí toàn bộ giao dịch chuyển tiền điện tử trong nước, hoàn tiền 1% đối với các thẻ ghi nợ doanh nghiệp, miễn giảm phí đến 50% đối với chuyển tiền quốc tế.

Mô hình khác biệt về hệ sinh thái số đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng giao dịch chính của nhiều doanh nghiệp. Năm 2021, số khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của nhà băng này tăng 14,15% so với 2020. 

Đặc biệt, số lượng giao dịch trên kênh online tăng 20%, tổng giá trị giao dịch tăng 186% so với năm 2020. Việc chuyển đổi giao dịch qua kênh online trong năm 2021 giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí được lên tới 450 tỷ đồng với chương trình miễn phí chuyển tiền trong nước không kèm điều kiện, và giảm 50% phí chuyển tiền quốc tế.

"Trong môi trường hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19, Techcombank luôn nỗ lực thực hiện các gói giải pháp mới để hỗ trợ các doanh nghiệp, một mặt phát triển kinh doanh, mặt khác duy trì hoạt động ổn định trong điều kiện bình thường mới, đồng thời tối ưu hóa chi phí hoạt động" - ông Phùng Quang Hưng – Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp Techcombank khẳng định.

Xây dựng hệ sinh thái về giải pháp số

Điểm khác biệt của Techcombank chính là xây dưng thành công hệ sinh thái về giải pháp số cho doanh nghiệp. Ngoài các gói giải pháp hiệu quả như BusinessOne, Techcombank còn cung ứng dịch vụ giao dịch điện tử qua kênh email với chữ ký số, giúp doanh nghiệp thực hiện giao dịch từ xa thay vì phải đến quầy, vừa bảo mật vừa tiết kiệm chi phí đi lại. 

Doanh nghiệp cũng có thể thực hiện các giao dịch trong và ngoài nước, chi lương, mua bán ngoại tệ hay giải ngân, bảo lãnh, L/C nhanh chóng, dễ dàng và kèm thêm các ưu đãi lớn.

Với nhóm doanh nghiệp nhỏ, Techcombank cung cấp giải pháp thấu chi không tài sản đảm bảo với hạn mức lên tới 5 tỷ, phê duyệt nhanh trong vòng 1 ngày, khách hàng giao dịch thuận tiện nhanh chóng trên F@st EBank. Ngân hàng này sẽ tiếp tục thiết kế các giải pháp thấu chi tín chấp để đáp ứng nhu cầu vốn lưu động dành riêng cho doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Haravan và MISA.

Ông Tống Anh Tài – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu Tư Công nghệ và Xây dựng Wahaco Việt Nam cho biết, các giải pháp của Techcombank góp phần giúp công ty có khả năng tài chính mạnh tham gia được các gói thầu lớn, thi công xây dựng công trình lớn đảm bảo đúng và vượt tiến độ của chủ đầu tư. 

"Đặc biệt, chính sách giảm lãi suất của Techcombank đã giúp nhiều doanh nghiệp giảm chi phí tài chính đáng kể trong năm 2021. Đây là nguồn thặng dư để chúng tôi có thể hỗ trợ người lao động trong bối cảnh bị giảm lương, mất việc làm hiện nay" – ông Tài khẳng định.

Techcombank dành tặng khách hàng doanh nghiệp "Lì xì phú quý - Đắc lộc kinh doanh" đến hết ngày 31/3/2022. Theo đó, giao dịch đầu tiên sau khi mở tài khoản và đăng ký gói BusinessOne sẽ nhận lì xì trị giá 333,000 VND hoặc 555,000 VND hoặc 888,000 VND cho tất cả các Khách hàng mới. Ngoài ra, 100 khách hàng có tổng giá trị giao dịch lớn nhất trong thời gian diễn ra chương trình sẽ được quay thưởng may mắn vào cuối chương trình với 01 Giải nhất trị giá: 202,200,000VND/giải; 03 Giải nhì trị giá: 20,220,000VND/giải; 05 Giải ba trị giá: 2,022,000VND/giải.

Techcombank cũng đồng thời áp dụng ưu đãi tri ân "Tăng kết nối - Thêm thịnh vượng" cho chương trình giới thiệu khách hàng. Người giới thiệu sẽ nhận được ngay voucher mua sắm trị giá 1.000.000 VNĐ khi giới thiệu thành công 1 khách hàng doanh nghiệp mới sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Techcombank. Thông tin chi tiết tại: htps://bit.ly/TCB_BB_Tetcampaign2022_PR

Bích Thu