|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Kết thúc quý II, dư nợ tín dụng VietinBank tăng 9,6%

17:54 | 12/07/2017
Chia sẻ
Kết thúc quý II, VietinBank tăng trưởng mạnh mặt hoạt động. Trong đó, hoạt động kinh doanh của VietinBank về nguồn vốn và tín dụng đều tăng lần lượt 9,7% và 9,6%.
ket thuc quy ii du no tin dung vietinbank tang 96
Ngân hàng VietinBank.

Thông tin trên được Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank Nguyễn Văn Thắng cho hay tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2017.

Ông Thắng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, hoạt động kinh doanh của VietinBank về nguồn vốn và tín dụng đều tăng trưởng mạnh.

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ cho hay, các chỉ tiêu tăng trưởng của VietinBank có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng tài sản đạt 1.030 nghìn tỷ đồng, tăng 9%, tương đương 86 nghìn tỷ đồng so với 31/12/2016.

Huy động vốn đạt 947 nghìn tỷ đồng, tăng 9,7% so với đầu năm tương đương 83 nghìn tỷ đồng.

Dư nợ tín dụng đạt 767,8 nghìn tỷ đồng, tăng 67 nghìn tỷ đồng (9,6%) so với đầu năm, cao hơn mức tăng của toàn ngành. Cho vay nền kinh tế tăng hơn 67 nghìn tỷ đồng (10,3%), đạt 723 nghìn tỷ đồng.

Thu phí dịch vụ tăng 22% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế tăng 12%, đạt 54% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông giao.

Lãnh đạo VietinBank cũng cho biết, các chỉ tiêu hiệu quả duy trì theo kế hoạch đề ra, ROA đạt 0,97%; ROE đạt 12,5%. Chất lượng nợ và tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ.

Thời gian tới, VietinBank định hướng hoạt động tín dụng vào lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên. Trong đó đặc biệt là các dự án hiệu quả, các doanh nghiệp, dự án đầu tư có chiều sâu, ứng dụng khoa học công nghệ để sản xuất các sản phẩm thương hiệu Việt Nam cạnh tranh được trong khu vực và thị trường thế giới.

VietinBank cũng quan tâm đến đối tượng doanh nghiệp sản xuất theo chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, sản xuất nông nghiệp sạch; doanh nghiệp khởi nghiệp; doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hoạt động nguồn vốn chú trọng tăng trưởng tiền gửi thanh toán và không kỳ hạn (CASA).

Bên cạnh đó, VietinBank triển khai cung cấp dịch vụ công nghệ cao, cải tiến sản phẩm, dịch vụ, ban hành các gói sản phẩm, dịch vụ theo ngành, lĩnh vực để đáp ứng và khai thác tối đa nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ phi tín dụng của khách hàng. Từ đó, VietinBank tăng thu phí dịch vụ, trong đó chú trọng chào bán sản phẩm, dịch vụ thanh toán, tăng cường bán thêm, bán chéo, bán sản phẩm theo gói, theo rổ sản phẩm.

Đáng chú ý, VietinBank cam kết không để phát sinh nợ nhóm 2, nợ xấu ngoài kế hoạch. Đồng thời tích cực đẩy nhanh thu hồi các khoản nợ ngoại bảng, nợ bán VAMC, nợ xấu, bám sát định hướng xử lý nợ xấu theo Nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ xấu để chủ động triển khai các phương án, kế hoạch xử lý nợ xấu tại VietinBank có kết quả.

Mặt khác, liên quan đến hệ thống CoreBanking mới (Core SunShine), VietinBank đã hoàn thành hợp nhất hệ thống thẻ ATM vào hệ thống Core mới.

Tiến Vũ

Sếp Vicem Hà Tiên: Giá bán xi măng vào sân bay Long Thành 'rất chua chát'
Lãnh đạo công ty cho biết thường cung cấp 50-100% sản lượng xi măng ở các dự án lớn phía Nam, theo đó kỳ bạn cung cấp ít nhất gần nửa triệu tấn cho siêu dự án này dù giá biên lợi nhuận không cao.