Chuỗi nhà hàng Haidilao đã gặp khó trong suốt năm qua bởi ảnh hưởng của dịch bệnh và các vấn đề quản lý nội bộ, dẫn đến việc phải đóng cửa nhiều chi nhánh trên thế giới.
Trong tháng đầu năm, hoạt động xuất khẩu của Vĩnh Hoàn sang các quốc gia đều ghi nhận tăng trưởng nhẹ vài % so với tháng 12 năm ngoái, ngoại trừ thị trường Trung Quốc giảm tới 84% về còn 27 tỷ đồng.
Nhìn lại năm 2021, ngành cảng biển, logistics chứng kiến sự thăng hoa trong cả doanh thu và lợi nhuận khi COVID-19 gây ra sự mất cân bằng nghiêm trọng trên thị trường vận tải, đẩy giá cước tàu container tăng cao kỷ lục.
Ước tính trong quý cuối cùng của năm qua, tổng lợi nhuận của các công ty trên 3 sàn đã tăng 15,5% so với cùng kỳ. Song, nếu xét lũy kế cả năm qua, lợi nhuận của các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán đã tăng mạnh 42,4% so với 2020.
Tính tới cuối năm, Apax Holdings do Shark Thủy làm Chủ tịch HĐQT có hơn 650 tỷ đồng tiền nhàn rỗi và hơn 592 tỷ đồng đầu tư dài hạn vào các công ty liên doanh liên kết, chủ yếu vào nhóm giáo dục và ngân hàng.
Trong quý IV, nhờ bán công ty con và thu về 360 tỷ đồng nên Vietravel đã có lãi trở lại, chấm dứt chuỗi thua lỗ 4 quý liền trước đó. Dẫu vậy, cả năm công ty này vẫn lỗ sau thuế hơn 257 tỷ đồng, tức mỗi tuần mất một chiếc xe Rover.
Kết thúc năm 2021, Sasco chỉ thu về gần 3,3 tỷ đồng lãi sau thuế, giảm 98% so với năm 2020. Đây là mức lợi nhuận thấp nhất của Sasco trong nhiều năm qua.