|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Keppel Land 'thâu tóm' toàn bộ dự án Saigon Sports City 64ha trên đất vàng quận 2 TP HCM

16:23 | 19/03/2018
Chia sẻ
Keppel Land mới đây đã mua lại 10% cổ phần còn lại của Jenclub tại Jencity Limited - chủ đầu tư dự án Saigon Sports City. Sau khi mua lại, Keppel Land sẽ nắm giữ 100% cổ phần tại dự án này và được quyền sở hữu toàn bộ dự án.
keppel land thau tom toan bo du an saigon sports city 64ha tren dat vang quan 2 tp hcm Keppel Land thâu tóm 2 dự án bất động sản ở TP HCM để xây nhà phố và chung cư cao cấp
keppel land thau tom toan bo du an saigon sports city 64ha tren dat vang quan 2 tp hcm Dự án tháp cao nhất Việt Nam về tay nước ngoài

Theo thông tin từ tờ Businesstimes, Keppel Land mới đây đã mua lại 10% cổ phần còn lại của Jenclub tại Jencity Limited - chủ đầu tư dự án Saigon Sports City, thông qua công ty thành viên của mình là Oil (Asia) Pte với tổng giá trị giao dịch xấp xỉ 11,4 triệu USD.

Sau khi mua lại, Keppel Land sẽ nắm giữ 100% cổ phần tại Saigon Sports City và được quyền sở hữu toàn bộ dự án.

keppel land thau tom toan bo du an saigon sports city 64ha tren dat vang quan 2 tp hcm
Phối cảnh một góc dự án Saigon Sports City.

Dự án Saigon Sports City là dự án khu đô thị rộng 64 ha, tọa lạc trên khu đất vàng quận 2, TP HCM.

Keppel Corp, tổng chi phí phát triển dự án này dự kiến hơn 500 triệu USD. Dự án gồm khoảng 4.300 căn hộ cao cấp, đại lộ ven sông, quảng trường mở, trung tâm lối sống đầu tiên của Việt Nam với các tiện ích như các khu thể thao, giải trí, mua sắm và ăn uống.

Giai đoạn đầu của Saigon Sports City sẽ có khoảng 90.000 m2 diện tích sàn thương mại và khoảng 1.220 căn nhà, trong đó 620 căn hộ được dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm nay.

Keppel Land là công ty bất động sản thuộc Tập đoàn Keppel Corporation, một trong những Tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Singapore với các ngành kinh doanh chính là dầu khí và hàng hải, cơ sở hạ tầng và bất động sản.

Tại Việt Nam, Keppel Land có khoảng 20 dự án được cấp phép trên cả nước, trong đó tập trung tại TP HCM với những dự án quy mô lớn đang triển khai như Palm City (30ha) và Empire City (tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD).

Trong 9 tháng đầu năm 2017, công ty này đã bán ra tổng cộng 1.010 căn nhà ở Việt Nam.

Theo tìm hiểu của PV, hiện trên trang web của Keppel Land Việt Nam đã phát đi thông tin dự án Saigon Sports City là dự án khu dân cư sắp triển khai của công ty này.

Keppel Land cho biết, dự án được thiết kế theo ý tưởng một trung tâm thể thao, cung cấp các tiện ích thể thao đẳng cấp quốc tế như hồ bơi tiêu chuẩn Olympic, trung tâm đào tạo tennis, một sân vận động, một hội trường và một trung tâm huấn luyện thể thao. Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ mang những nét đặc trưng khác với các công trình thương mại và bán lẻ cùng các tiện ích giáo dục và y tế trong khu đô thị.

Khánh Hà