|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

KĐT mới Kiến Hưng được HN duyệt quy hoạch chi tiết ra sao?

16:12 | 20/04/2017
Chia sẻ
Theo quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết KĐT mới Kiến Hưng của UBND TP Hà Nội, các ô đất điều chỉnh cục bộ quy hoạch có tổng diện tích đất 42.549m2.

UBND TP Hà Nội vừa có quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết KĐT mới Kiến Hưng tại các ô đất quy hoạch ký hiệu C-TT1, C-TT2, C-TT3, C-TT4, C-TT5, C-TT6, C-CT, C-HH1, C-HH2, C-P1, C-P2, C-HT, C-GT, C-GTĐN2, C-GTĐN3, tỷ lệ 1/500.

Theo đó, các ô đất điều chỉnh cục bộ quy hoạch có tổng diện tích đất khoảng 42.549m2 (xấp xỉ 4,25ha) với quy mô dân số khoảng 1.064 người thuộc KĐT mới Kiến Hưng, nằm trong địa giới hành chính của phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

kdt moi kien hung duoc hn duyet quy hoach chi tiet ra sao
Các ô đất điều chỉnh cục bộ quy hoạch có tổng diện tích đất khoảng 42.549m2 (xấp xỉ 4,25ha) với quy mô dân số khoảng 1.064 người thuộc KĐT mới Kiến Hưng.

Về nguyên tắc điều chỉnh: Kế thừa cơ bản của Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Kiến Hưng, tỷ lệ 1/500 đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định 4751/QĐ-UBND ngày 12/9/2014. Các nội dung khác không thuộc nội dung điều chỉnh tại các ô đất nêu trên dược giữ nguyên theo Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Kiến Hưng, tỷ lệ 1/500 được duyệt.

Điều chỉnh, phân bổ lại cơ cấu các thành phần đất xây dựng nhà ở, đất bãi đỗ xe, đất hạ tầng kỹ thuật và giao thông,… song vẫn đảm bảo các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc phù hợp theo Quy hoạch phân khu đô thị S4, tỷ lệ 1/5000 được duyệt và khớp nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật với dự án đầu tư Khu đô thị mới Kiến Hưng. Đề xuất giải pháp mới về tổ chức không gian kiến trúc hài hòa với các công trình lân cận trong khu vực.

Xây dựng khu đô thị hiện đại có đặc trưng kiến trúc riêng, cải thiện môi trường đô thị, đảm bảo tính liên hệ, kết nối chặt chẽ về không gian, cảnh quan trong đô thị, hài hòa cảnh quan kiến trúc chung của khu vực và TP.

Các khu nhà thấp tầng bố trí bên trong khu đô thị đảm bảo sự hài hòa về không gian, chiều cao trong khu đô thị và các khu vực đã xây dựng tại các khu đô thị xung quanh.

Khoảng cách, khoảng lùi của công trình tuân thủ theo các quy định của Quy chuẩn xây dựng Việt Nam, Tiêu chuẩn thiết kế chuyên ngành và các quy định hiện hành có liên quan, đảm bảo tính thống nhất trên tuyến phố.

Hình thức kiến trúc các công trình được thiết kế hài hòa theo phong cách thống nhất và có bản sắc kiến trúc Việt Nam, phù hợp điều kiện khí hậu nhiệt đới.

Khánh Hà